Dự kiến chiều 22-7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi

 Các trang mạng mời gọi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia đều không đúng
Dự kiến chiều 22-7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi

* Các trang mạng mời gọi tra cứu điểm thi đều không đúng

(SGGPO). – Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đến thời điểm này, tất cả các cụm thi trên cả nước đã hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 về Bộ.

Dự kiến chiều 22-7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi ảnh 1

Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TPHCM. Ảnh MAI HẢI 

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiến hành rà soát dữ liệu để đảm bảo tính chính xác trước khi công bố. Dự kiến, chiều 22 - 7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh.

Sau khi kết quả thi được công bố, trước ngày 31-7, hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐTsẽ họp để bàn bạc đưa ra mức điểm phù hợp và tư vấn cho Bộ trưởng quyết định. Dựa trên kết quả thực tế của thí sinh, hội đồng có thể đưa ra nguyên tắc chung để các trường xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho từng tổ hợp xét tuyển ba môn khác nhau. Sau ngày 1-8, các thí sinh sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

 Các trang mạng mời gọi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia đều không đúng

Bộ GD - ĐT thông báo, hiện nay, Bộ GD-ĐT đang cập nhật dữ liệu kỳ thi THPT Quốc gia từ các Hội đồng chấm thi nên chưa có dữ liệu để thí sinh và người dân tra cứu điểm thi.

Chính vì vậy, việc một số thông tin và trang mạng mời gọi tra cứu điểm thi đều không đúng, thí sinh và người dân cần cảnh giác đề phòng.

Sau khi xử lý dữ liệu xong, Bộ GD-ĐT sẽ thông báo để thí sinh và người dân tra cứu trên website http://thi.moet.gov.vn và thông qua các trang báo điện tử đã đăng ký kết nối với Bộ.

PHAN THẢO

>>Bộ GD-ĐT cung cấp điểm thi THPT Quốc gia cho tổng đài 8702?

Tin cùng chuyên mục