Du khách người Đức cứu cháu bé 7 tuổi đi lạc trên đèo Cả lúc 0 giờ

Du khách trẻ người Đức đi xe máy trong đêm khuya từ Đà Lạt về Quy Nhơn, anh đã gặp và cứu 1 cháu bé 7 tuổi ở Phú Yên đi lạc trên đèo Cả. Để cứu cháu bé anh đã sử dụng “google dịch” để lần đường đến Đồn biên phòng tìm sự giúp đỡ...

Ngày 11-6, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên cho biết, đã chuyển giao cháu N.T.Q.A. (7 tuổi), cho cha mẹ cháu là ông Nguyễn Thành Tới (32 tuổi) và bà Trần Thị Liên (31 tuổi), ngụ tại thôn Vũng Rô, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) đưa về nhà chăm sóc.

Anh Kainz bàn giao cháu bé N.T.Q.A. (7 tuổi) cho cha mẹ cháu. Ảnh: H.H

Trước đó, rạng sáng 11-6, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã tiếp nhận cháu A. từ anh Kainz (20 tuổi, người Đức, đến Việt Nam du lịch).

Thiếu tá Đỗ Trọng Đại, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam cho biết, trước khi bàn giao anh Kainz tường trình, anh đã bắt gặp cháu A. vào lúc  0 giờ, ngày 11-6, vừa chạy vừa khóc trên đường QL1, đoạn qua đèo Cả (đoạn giáp ranh Phú Yên-Khánh Hòa). Thời điểm đó, anh Kainz đang sử dụng xe máy trên đường từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đến TP Quy Nhơn (Bình Định).

Thấy cháu bé như thế, Kainz bước lại dỗ dành rồi chỡ cháu A. đi đến đồn cảnh sát gần nhất để mong giúp đỡ.

Do không biết nói tiếng Việt, nên anh Kainz đã phải chặn nhiều dòng xe lớn đang chạy trên đường, rồi dùng ứng dụng “Google dịch” trên điện thoại để trình bày sự việc mong các lái xe chỉ đường đến đồn cảnh sát gần nhất.

Sau đó, một lái xe chuyên chở hải sản tại huyện Đông Hòa đã đồng ý giúp anh Kainz đưa cháu bé đến cảng cá và bàn giao lại cho Đồn Biên phòng ở gần đó. Anh Kainz đã kể lại sự việc và chuyển giao cháu bé đến tận tay các cán bộ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam.

Anh Kainz được cán bộ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam mời ở lại để đợi khoảnh khắc bàn giao cháu bé đến tay gia đình.

Theo bố mẹ cháu A., cháu đi khỏi nhà từ lúc 22 giờ ngày 10-6, gia đình không hay biết gì. Đến sáng hôm sau thì nhận được tin báo có người đã cứu cháu khi đi lạc trên đèo Cả; vị trí anh Kainz bắt gặp, cách nhà cháu A. hơn 8km. Trước tấm lòng của anh Kainz, bố mẹ cháu A. vô cùng xúc động, cảm kích.

Anh Kainz cho biết, anh vừa bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam trong hành trình khám phá châu Á với các điểm Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông, Philippines. Do gặp chuyện trên nên anh sẽ không ghé lại TP Quy Nhơn mà đi thẳng ra Quảng Ngãi, Hội An, Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục