Dự báo miền Nam tiếp tục hứng một cơn bão nữa trong tháng 12

Cơ quan dự báo khí tượng cảnh báo, trong tháng 12 sẽ có đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh phía Bắc, còn phía Nam tiếp tục hứng 1 cơn bão nữa.

Theo cập nhật dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, trong tháng 12 sẽ xuất hiện 2-3 đợt rét đậm, rét hại.

Dự báo miền Nam tiếp tục hứng một cơn bão nữa trong tháng 12 ảnh 1 TPHCM vừa trải qua cơn bão số 9 gây ngập nặng trên diện rộng
Không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất, có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh tràn về và có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung vào khoảng từ ngày 8 đến ngày 10-12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng. 

Ở phía Nam, rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và Nam biển Đông. Do vậy, khu vực phía Nam biển Đông vẫn có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và còn có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Trung Trung bộ trở vào Nam bộ. 

Khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ tiếp tục cần đề phòng các đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với các nhiễu động nhiệt đới như bão và ATNĐ.

Tin cùng chuyên mục