Đồng Tháp trong top đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh

  Đây là năm thứ 10 liên tiếp, Đồng Tháp nằm trong top 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc của cả nước.
Các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về thế mạnh nông nghiệp của Đồng Tháp để đầu tư. Ảnh: NGỌC DÂN
Các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về thế mạnh nông nghiệp của Đồng Tháp để đầu tư. Ảnh: NGỌC DÂN

Chiều 22-3, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Theo bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017, vừa được công bố, thì Đồng Tháp tiếp tục duy trì top 3 cả nước (đứng thứ 3), dẫn đầu khu vực ĐBSCL và lập kỷ lục 10 năm liên tiếp nằm trong top 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc của cả nước. Lần này, tỉnh có đến 6/10 chỉ số được tăng điểm, trong đó nhiều chỉ số dẫn đầu cả nước. Điều này cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá Đồng Tháp có môi trường đầu tư, kinh doanh thuộc nhóm tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền. Đây là niềm vinh dự và là động lực để Đồng Tháp nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo ông Nguyễn Văn Dương, để đạt được kết quả như hôm nay là nhờ sự chuẩn bị, tích lũy kinh nghiệm từ nhiều năm liên tục. Đồng Tháp thực hiện nhất quán chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ trương này đã thực sự lan tỏa, đi vào cuộc sống, tạo mối quan hệ giữa chính quyền và doanh nghiệp ngày càng gần nhau hơn; tỉnh thường xuyên nắm bắt các hoạt động của doanh nghiệp và tháo gỡ kịp thời những khó khăn mỗi khi doanh nghiệp gặp phải. Với phương châm hành động “Giảm quyền lực, tăng trách nhiệm, chia sẻ khó khăn” với doanh nghiệp và nhà đầu tư… Thời gian qua Đồng Tháp tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính về triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.

Đồng Tháp đang đặt mục tiêu phát triển kinh tế, khai thác tối đa nguồn lực, tiềm năng, tài nguyên bản địa, tạo môi trường tốt hơn, thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Bên cạnh đó, đẩy mạnh chương trình khởi nghiệp với mục tiêu hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, hoạt động phù hợp với yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, tăng số lượng doanh nghiệp thành lập và hoạt động hiệu quả.

“Đồng Tháp cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên bước đường phát triển tại quê hương đất Sen hồng. Luôn xem thành công của mỗi doanh nghiệp là thành công của chính mình. Mọi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được tỉnh tìm cách tháo gỡ kịp thời và hiệu quả nhất; bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động…”- ông Nguyễn Văn Dương khẳng định.

Tin cùng chuyên mục