Đồng Nai chọn ngã tư Vũng Tàu để đặt ga trung tâm tuyến Metro

Tại cuộc họp ngày 13-12, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn về tuyến và vị trí nhà ga của dự án kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (TPHCM) đến TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Đồng Nai chọn ngã tư Vũng Tàu để đặt ga trung tâm tuyến Metro

(SGGPO).- Tại cuộc họp ngày 13-12, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn về tuyến và vị trí nhà ga của dự án kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (TPHCM) đến TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết do phần lớn đoạn kéo dài của tuyến metro chạy trên địa bàn tỉnh Bình Dương nên Đồng Nai đang phối hợp với tỉnh Bình Dương để sớm thống nhất các phương án khi dự án được triển khai.

Mô hình tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Theo đó, nhà ga trung tâm sẽ đặt tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP. Biên Hòa). Đây là điểm trung tâm, thuận tiện cho việc kết nối đi - đến vùng lân cận.

Khi tuyến metro kéo dài đến Suối Tiên hoàn thành và trong giai đoạn kéo dài đến tỉnh Đồng Nai, địa phương này sẽ có kế hoạch kết nối phương tiện xe buýt từ ngã tư Vũng Tàu đến ga Suối Tiên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đến thời điểm này việc kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến TP. Biên Hòa hiện bước đầu nhận được sự đồng thuận của các bên.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục