Động đất 6,3 độ richter ở Iran, hơn 500 người bị thương

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), đêm 25-11 (giờ Việt Nam), một trận động đất có cường độ 6,3 đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshah, Iran khiến ít nhất 513 người bị thương. 
Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Kermanshah, Iran vào tháng 11-2017 khiến hàng trăm người chết. Nguồn: TTXVN
Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Kermanshah, Iran vào tháng 11-2017 khiến hàng trăm người chết. Nguồn: TTXVN

Tâm chấn nằm ở độ sâu 7 km, ban đầu được xác định tại vị trí 34,38 độ vĩ Bắc và 45,70 độ kinh Đông. Đã ghi nhận ít nhất 10 dư chấn với cường độ dao động từ 3,4 đến 5,2.

Kênh truyền hình nhà nước Iran dẫn nguồn tin quan chức cho biết có 513 người đã bị thương trong trận động đất. Theo hãng thông tấn bán chính thức ISNA của Iran, phần lớn đều là các trường hợp bị thương nhẹ, chỉ có 33 người cần nhập viện.

Nguồn tin giới chức cho biết động đất làm hư hại nhà cửa và đường sá tại nhiều nơi, cả trong thị trấn và ngoại ô tỉnh Kermanshah, cũng như gây mất điện tại một số khu vực.

Cơ quan chức năng thông báo đã ngay lập tức triển khai hàng chục đội cứu hộ ngay sau khi các rung chấn kết thúc. Ngoài ra, quân đội và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng tham gia vào công tác cứu hộ.

 Theo truyền thông địa phương, tất cả các trường học và đại học tại Kermanshah sẽ đóng cửa trong ngày 26-11. Nhiều người dân đã hoảng loạn chạy ra đường và hiện vẫn chưa trở về nhà.

Hãng tin AP đưa tin, khu vực rung chuyển bởi động đất lần này cũng là nơi một năm trước (tháng 11-2017) từng chứng kiến trận động đất mạnh 7,2 độ richter, cướp đi sinh mạng của khoảng 600 người.

Tin cùng chuyên mục