Dọn rác

- Cộng đồng mạng đang có một hoạt động được nhiều người ở khắp nơi trên thế giới tham gia: “Thử thách dọn rác”. Thể lệ rất giản dị: chỉ cần chụp ảnh bãi đất có nhiều rác, dọn sạch, rồi sau đó chụp bãi đất đã sạch và đăng ảnh lên mạng.

- Vậy ở xứ mình có ai tham gia không? Và liệu hoạt động này có thể duy trì được lâu?

- Được bao lâu thì khó biết, vì mỗi ngày đều có thứ này thứ kia làm người ta bị cuốn theo. Nhưng ít ra, làm sạch môi trường sống thì bất cứ lúc nào cũng có ích. Nhiều bạn trẻ và người không còn trẻ nữa ở xứ mình cũng hào hứng trở thành một phần của hoạt động khắp thế giới này.

- Nhưng thông thường, sẽ có một doanh nghiệp nào đó đứng ra tài trợ và quảng bá thương hiệu chứ?

- Không hề. Tự mình làm cho mình sạch, cần gì ai tài trợ. Tồn đọng rác lâu thì tự gây ra tổn hại, dù đó là cơ thể một cá nhân hay môi trường sống của một cộng đồng. Dọn sạch rác thì sẽ góp phần tự mình khỏe khoắn và tác động đến hành động giữ gìn môi sinh. Xa hơn nữa, người ta sẽ có ý thức giảm bớt lượng rác thải, để hành tinh không phải chịu gánh nặng quá sức.

- Được vậy cũng hay. Lối sống tiêu thụ quá mức đang tạo ra quá nhiều hệ lụy. Mỗi người góp một tay thì nhiều thứ sẽ xanh tươi hơn. Để thêm trong lành, luôn cần dọn rác!

Tin cùng chuyên mục