Đơn giản thủ tục, ngành hải quan tiết kiệm cho doanh nghiệp 15 tỷ đồng/năm

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, năm 2018, ngành hải quan đã cắt giảm, đơn giản hóa được 14 thủ tục, giúp giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. 

Đồng thời, ngành hải quan cũng rà soát, đề xuất cắt giảm 16/31 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hải quan, tương đương 50%. Việc tuyên truyền, công khai các thủ tục hành chính trên mạng đã giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận, thực hiện và giảm chi phí đáng kể. Theo tính toán của ngành hải quan, mỗi năm, qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính đã tiết kiệm cho doanh nghiệp khoảng 15 tỷ đồng.

Để tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, năm 2019, Tổng cục Hải quan triển khai việc “đo” thời gian giải phóng hàng để đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính. Ngoài ra, ngành hải quan cũng tiếp tục phối hợp cùng các bộ ngành khác cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành; tăng cường kết nối giữa các ngành, nâng cao chất lượng thực hiện cải cách hành chính trong đội ngũ các bộ; kết nối cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN… nhằm tạo thuận lợi hơn nữa để thông thương hàng hóa quốc tế, hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục