Đối tượng nhìn vào váy cô gái trong thang máy là một thiếu niên 16 tuổi

Công an đã xác định được đối tượng có hành vi “quái đản” khi cúi xuống nhìn vào váy cô gái trong thang máy chung cư là một thiếu niên mới chỉ 16 tuổi.

Chiều 22-5, nguồn tin của PV Báo SGGP cho hay, Công an TP Quy Nhơn đã làm việc với 2 người liên quan đến vụ thanh niên có hành vi “biến thái” với cô gái trong tháng máy ở chung cư Simona, đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn).

Theo nguồn tin này, thanh niên có hành vi “quái đản” trong hình ảnh cư dân mạng đang xôn xao được xác định là một thiếu niên, mới chỉ 16 tuổi. Còn người con gái quay lưng lại trong cầu thang máy khi bị đối tượng lạ có hành vi quấy rối, 23 tuổi.

Theo một đại diện Công an TP Quy Nhơn, sự việc vẫn chưa đến mức độ nghiêm trọng nên bước đầu, đơn vị chức năng chỉ mời thiếu niên 16 tuổi đó lên để giáo dục…

Trước đó, trong sáng 22-5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, đã chỉ đạo Công an TP Quy Nhơn làm việc với Ban Quản lý chung cư Simona (đường Hoàng Văn Thụ, TP Quy Nhơn) để xác minh, làm rõ thông tin một nam thanh niên có hành vi “biến thái” với một cô gái tại thang máy chung cư, vào lúc 22 giờ ngày 13-5-2019.

Thanh niên có biểu hiện "biến thái" đối với thiếu nữ đi cùng thang máy ở chung cư Simona. Ảnh đăng trên MXH facebook
Ban quản lý chung cư Simona đã dán thông báo cánh giác, truy tìm đối tượng có hành vi "biến thái" đối với cô gái trong thang máy. Ảnh đăng trên MXH facebook.

Ông Nam nhấn mạnh, quan điểm của thành phố là đối với những hành vi phản cảm này, công an sẽ xác minh, làm rõ nếu hành vi của đối tượng đủ để cấu thành tội phạm thì phải được xử lý nghiêm.

“Vấn đề này phải xác minh, làm lại chặt chẽ chứ với một hành vi đưa lên trên facebook thôi thì cũng chưa thể trả lời, hay kết luận được vấn đề gì”, ông Nam nói thêm.

Trước đó, từ ngày 14-5, trên mạng xã hội đăng tải thông tin, kèm các hình ảnh về 2 đối tượng lạ mặt đã có hành vi quấy rối một cô gái mặc váy ngắn đang đứng trong thang máy của 1 chung cư. Thông tin này cho biết cụ thể, địa điểm xảy ra sự việc tại chung cư Simona, đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn).

Theo trích xuất camera an ninh của tòa nhà Block A, chung cư Simona, thời điểm 21 giờ 56 phút ngày 13-5, có 2 đối tượng đứng trước thang máy tòa chung cư, mắt liếc nhìn xung quanh.

1 phút sau, đối tượng mặt áo đen có dùng chữ màu trắng phía sau lưng, quần lửng kẻ sọc trắng vào thang máy cùng với cô gái mặc váy hoa. Sau đó đối tượng này lại ngồi xuống sàn nhà rồi ngoái cổ lên nhìn vào trong váy của cô gái, hình ảnh rất "quái đản". Thời điểm đó, trong thang máy chỉ có đối tượng và cô gái.

Ngay sau vụ quấy rối, hình ảnh phản cảm cắt ra từ camera an ninh trên được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên facebook, đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã rất bức xúc, bình luận gay gắt với đối tượng có biểu hiện quấy rối, “biến thái” đối với cô gái tại thang máy trong đêm.

Sau khi những hình ảnh trên được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội, đến ngày 20-5, Ban Quản lý tòa nhà Block A chung cư Simona đã dán các thông báo, truy tìm đối tượng và cảnh báo cư dân của chung cư đề cao cảnh giác.

Chung cư Simona, đường Hoàng Văn Thụ, TP Quy Nhơn.

Trước đó, trao đổi với báo chí, một đại diện Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin phản cảm trên. Vị này nói, bất kể đối tượng đang cố tình dựng cảnh rồi đưa lên mạng để câu like hay vì bất kỳ điều gì thì cũng cần phải được làm rõ, xử lý nghiêm vì đây là hình ảnh rất phản cảm.

Sáng 22-5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn cho biết, hiện vẫn đang chờ kết quả báo cáo nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí được.

Trong sáng 22-5, trao đổi với báo chí, ông T.G.T., người dân đang sinh sống ở chung cư Simona, cho biết, hiện nay, ở chỗ Ban Quản lý tòa nhà họ đã phát hiện ra sự việc và cho dán thông tin, hình ảnh các đối tượng này để cảnh báo cho cả chung cư đề phòng.

“Sự việc này rất bất ngờ, đối với gia đình, tôi cũng đã cánh báo đến vợ và các con. Có thể các đối tượng này đã thuê phòng ở chung cư. Sáng nay, khi dán thông báo lên thì đã có đối tượng đến xé thông báo…”, ông T. cho hay.

Tin cùng chuyên mục