Đối tượng dùng súng bắn chết người ở Hà Tĩnh rồi bỏ trốn ra đầu thú

Đến 20 giờ ngày 1-10, sau khi biết không thể trốn thoát sự truy bắt quyết liệt, gắt gao của các lực lượng chức năng, cùng với sự thuyết phục của người thân và các trinh sát, đối tượng dùng súng bắn chết người tại Hà Tĩnh đã ra đầu thú.  

Khu vực hiện trường xảy ra vụ bắn súng
Khu vực hiện trường xảy ra vụ bắn súng

Ngày 2-10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lúc 20 giờ ngày 1-10, đối tượng Lê Hoàng Anh (30 tuổi, trú tại thôn Yên Cường, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) là chủ hiệu cầm đồ tại địa phương sau khi dùng súng bắn chết người bỏ trốn, biết không thể trốn thoát đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Tĩnh, trước đó vào chiều 20-9, người dân thôn Yên Cường (xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) nghe nhiều tiếng nổ  lớn, một nhóm thanh niên đang chạy ra từ nhà Lê Hoàng Anh và một người đàn ông được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức thọ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhà Lê Hoàng Anh nhưng chỉ còn lại loang lổ vết máu của nạn nhân và những viên đạn rơi vãi trong vườn, ngoài sân.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Đức Thọ tổ chức lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, bước đầu xác định: do mâu thuẫn từ trước, khoảng 15 giờ ngày 20-9-2018, Nguyễn Xuân Tập cùng với một nhóm gồm 8 đối tượng, trong đó có Trần Cao Ng. (34 tuổi, trú tại thôn Thanh Đình, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) kéo đến nhà tìm Lê Hoàng Anh để giải quyết mâu thuẫn. Khi các đối tượng trên tập trung trước nhà Lê Hoàng Anh, Trần Cao Ng. đi vào cổng trước thì bị Lê Hoàng Anh phục sẵn dùng súng bắn trúng vào vùng ngực buộc phải chạy ra. Ng. được nhóm đối tượng dìu lên xe ô tô bỏ chạy. Ngay sau khi gây án, Lê Hoàng Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, đến ngày 22-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, ngày 24-9 ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Anh về hành vi “Giết người”.

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án và sự nguy hiểm của đối tượng có tàng trữ vũ khí đang lẩn trốn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác lập chuyên án để huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp truy bắt đối tượng.

Đối tượng dùng súng bắn chết người ở Hà Tĩnh rồi bỏ trốn ra đầu thú ảnh 1 Một số vỏ đạn tại hiện trường
Sau nhiều ngày truy xét, với sự phối hợp chặt chẽ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh với các đơn vị, các cục nghiệp vụ Bộ Công an; Công an huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Can Lộc (Hà Tĩnh); Phòng Cảnh sát hình sự Công An tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Công an tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc... ban chuyên án xác định sau khi gây án, đối tượng Lê Hoàng Anh đã ra Vinh (tỉnh Nghệ An) rồi lên Lạng Sơn, đến cửa khẩu Chi Ma (thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), sau đó bằng đường tiểu ngạch trốn sang Trung Quốc.

Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cùng với sự quyết tâm, kinh nghiệm và bản lĩnh của những người nhiều năm đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, các trinh sát vẫn kiên trì áp dụng đồng bộ các biện pháp để phong tỏa các ngã đường, địa bàn mà đối tượng lẩn trốn.

Đối tượng, Lê Hoàng Anh biết rằng không thể thoát khỏi vòng vây truy bắt của các lực lượng chức năng nên đã từ Trung Quốc quay trở lại Việt Nam. Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, có sử dụng vũ khí, việc tổ chức bắt giữ đối tượng buộc các trinh sát rất thận trọng, đặc biệt đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dân và các lực lượng truy bắt.

Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng các phương án, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đồng ý cho ban chuyên án phương án thuyết phục người thân đối tượng ra Lạng Sơn để cùng các trinh sát vận động đối tượng. Đến 20 giờ ngày 1-10, đối tượng Lê Hoàng Anh đã ra đầu thú tại trụ sở cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn.

Tin cùng chuyên mục