Đối tượng cuồng sát làm 4 người chết ở Gia Lai không bị tâm thần

Đối tượng cuồng sát làm 4 người chết ở Gia Lai không bị tâm thần

(SGGPO).- Sáng 8-12, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã nhận được kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông), đối tượng gây ra vụ cuồng sát làm 4 người chết, 3 người bị thương tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng vào ngày 23-8.

Đối tượng Vũ Văn Đản

Trước thông tin Vũ Văn Đản có biểu hiện tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa đối tượng đi giám định. Kết luận nêu rõ:  Trước khi gây án, bị can Vũ Văn Đản rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can loạn thần với ảo giác chiếm đoạt, loạn thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo Trung tá Anh, căn cứ kết quả giám định trên, xác định hành vi rối loạn, loạn thần gây ảo giác chiếm ưu thế là do sử dụng rượu chứ không phải bị bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra vẫn xử lý Vũ Văn Đản về tội giết người.

Như SGGPO đã đưa tin, vào sáng 23-8, vợ chồng Đản lần lượt qua nhà người hàng xóm tên Dũng để đòi tiền nợ nhưng Dũng hẹn đến chiều. Như lời hẹn, Đản cầm dao qua nhà Dũng để đòi tiền nợ nhưng không gặp được nên quay về nhà. Tại đây, Đản và vợ xảy ra mâu thuẫn vì không đòi được nợ. Đản chửi bới, rồi cầm dao đuổi chém vợ và hàng xóm. Hậu quả có 4 người bị Đản chém chết gồm: Đặng Đình Vấn (59 tuổi), bà Nguyễn Thị Liên (làm thuê tại xã) cùng 2 mẹ con chị Lê Thị Thơm (32 tuổi, chị Thơm là em dâu của Đản) và con gái Vũ Thị Vân (8 tuổi, trú xã Ia Băng). Ba người khác bị Đản chém trọng thương gồm Vũ Công Doanh (32 tuổi), Vũ Văn Tuyên (em trai Đản, cùng trú tại xã Ia Băng) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi), hàng xóm Đản.

VÕ PHÚC

Tin cùng chuyên mục