Đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền mua ma túy bị đưa đi cai nghiện bắt buộc

Công an TPHCM đã đưa đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, phường Bến Nghé, quận 1, để mua ma túy đi cai nghiện bắt buộc. Đồng thời, bé gái trong clip cũng được chính quyền địa phương giao cho bà ngoại của bé nuôi dưỡng, chăm sóc.

Ngày 18-11, liên quan đến vụ đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền mua ma túy sử dụng, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, cho biết đã đưa Nguyễn Thị Hồng Nga (sinh năm 1986) và Đặng Hoàng Vinh (sinh năm 1990, người tình của Nga, cùng ngụ quận 2) đi cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, huyện Củ Chi, TPHCM.

Đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền mua ma túy bị đưa đi cai nghiện bắt buộc ảnh 1 Nguyễn Thị Hồng Nga tại cơ quan công an
Riêng cháu L.T.T.M. (khoảng 3 tuổi), là con ruột của Nga, đã được chính quyền địa phương giao bà ngoại của cháu đưa về nhà ở quận 2 nuôi dưỡng, chăm sóc, từ ngày 17-11.

Như tin đã đưa, tối ngày 15-11, một đoạn clip do một tờ báo mạng đăng tải phản ánh vụ việc một người phụ nữ giả thương tật băng bó trên tay bế theo 1 bé gái (khoảng 3 tuổi) ngồi ăn xin tiền ở khu vực bãi giữ xe, cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2, phường Bến Nghé, quận 1 , TPHCM, từ sáng tới chiều mỗi ngày.

Tới tối, người phụ nữ này bế con rồi gặp một người đàn ông nói chuyện. Sau đó, cặp nam nữ cùng bé gái đi vào con hẻm nằm ở đường Đỗ Quang Đẩu, phường Bến Nghé, quận 1, mua ma túy cùng sử dụng.

Đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền mua ma túy bị đưa đi cai nghiện bắt buộc ảnh 2 Đặng Hoàng Vinh tại cơ quan công an
Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người cảm thấy bất bình trước hành động của cặp nam nữ này.

Sáng 16-11, Công an phường Bến Nghé, quận 1, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh vụ việc; đồng thời, triệu tập mời cặp nam nữ cùng bé gái về trụ sở để làm việc.

Qua xác minh, người phụ nữ trong clip là Nga, còn người đàn ông là Vinh. Bé gái trong clip là con ruột của Nga, tên là L.T.T.M..

Tại cơ quan công an, Nga cùng Vinh tỏ ra bơ phờ như kẻ nghiện. Nga khai mỗi ngày bế con gái tới phía bệnh viện để xin tiền. Số tiền xin được mỗi ngày khoảng 500.000 đồng. Trong đó, Nga dùng 300.000 đồng để cùng người tình mua ma túy sử dụng. Số tiền còn lại, Nga dùng để mua thức ăn, sữa cho con. Nga cũng khai mình từng đi cai nghiện ở tỉnh Bình Dương vào tháng 7-2017.

Công an tiến hành test nhanh Nga, Vinh, cháu M. thì cặp nam nữ dương tính với chất ma túy. Bé M. âm tính với chất ma túy. Về hành vi tiêm ma túy vào bé M., Nga không thừa nhận và cho rằng bé M. dễ ngủ khi uống sữa...

Bước đầu, cơ quan công an cũng xác minh Nga không có giấy tờ tùy thân trong người nên đã báo cáo toàn bộ sự viêc cho lãnh đạo Công an quận 1 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục