Đội mưa đến với Ngày thơ Việt Nam 2019

Mặc cho những cơn mưa nặng hạt ở Hà Nội, ngay từ sáng sớm ngày 17-2, hàng ngàn người yêu thơ đã có mặt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham dự lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam 2019.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh khẳng định, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII là ngày hội để tôn vinh thơ ca, tôn vinh thơ ca chính là tôn vinh đất nước, tôn vinh con người, tôn vinh văn hóa Việt Nam. Đây là dịp rất tốt để các nhà thơ trong nước và quốc tế giao hòa cởi mở và thân thiết với công chúng yêu thơ thuộc nhiều thế hệ.
Đội mưa đến với Ngày thơ Việt Nam 2019 ảnh 1 Đông đảo người yêu thơ đã không quản trời mưa tìm về khai hội
“Với chủ đề “Sông núi trên vai”, chúng tôi muốn gửi một thông điệp tâm huyết đến công chúng yêu thơ cả nước, đó là: các nhà thơ đặt lợi ích của tổ quốc, của dân tộc, nhân dân lên trên hết. Tổ quốc và nhân dân là cảm hứng, niềm say đắm, thăng hoa và trách nhiệm của các nhà thơ Việt Nam. Đặc biệt, ngày thơ năm nay vui mừng đón gần 200 nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng thế giới từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ là những sứ giả văn hóa, sứ giả hòa bình và khách quý đến dự các sự kiện. Chúng tôi đánh giá cao sự có mặt của các bạn và coi sự có mặt của các bạn là sự ủng hộ to lớn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam”, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII năm 2019 nằm trong chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII.

Hoạt động diễn ra từ ngày 15 đến 21-2 tại thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. 

Tin cùng chuyên mục