Đốc thúc nhiều dự án giao thông trọng điểm

Tại cuộc làm việc ngày 23-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm của ngành.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT cần có giải pháp quyết liệt để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông lớn như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ...

Đây là các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội các địa phương và cả nước, được người dân mong đợi. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các dự án lớn theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tập trung đôn đốc tiến độ thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lộ - La Sơn và sớm hoàn tất các công tác chuẩn bị để lần lượt khởi công các dự án còn lại thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Tin cùng chuyên mục