Doanh nghiệp Thái Lan đạt lợi nhuận cao tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn SCG vừa công bố lợi nhuận kinh doanh năm 2018 đạt được tại thị trường Việt Nam. Theo đó, lợi nhuận từ ngành hóa dầu có sự giảm sút nhưng ngành bao bì và ngành xi măng, vật liệu xây dựng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. 

Ông Roongrote Rangsiyopash, Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, cho biết doanh thu bán hàng của SCG năm 2018 đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 340.000 tỷ đồng, lợi nhuận thu được gần 32.000 tỷ đồng, nâng tổng tài sản của SCG lên tới 422.200 tỷ đồng. Trong đó, tổng tài sản của SCG tại thị trường ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) lên tới 117.153 tỷ đồng, chiếm 26% tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG. Riêng tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng năm 2018 ghi nhận gần 31.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
 
Trong năm 2019, SCG sẽ đẩy mạnh 2 chiến lược chủ chốt là tập trung vào sự ổn định tài chính và quản lý tăng trưởng dài hạn bằng cách mang đến những giải pháp tích hợp và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng kỹ thuật số và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các công ty khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực và các viện nghiên cứu phát triển toàn cầu. Hiện SCG đã đầu tư trực tiếp vào 10 công ty khởi nghiệp sở hữu các công nghệ độc đáo, như nền tảng kết nối các chuyên gia công nghệ để tăng cường phát triển công nghiệp kỹ thuật số hay các công ty phát triển robot. Hơn thế nữa, SCG cũng mở rộng hợp tác gần 100 dự án với các công ty công nghệ, hướng tới tận dụng công nghệ để tăng cường các ngành kinh doanh cốt lõi hoặc tạo ra các ngành kinh doanh mới.

Tin cùng chuyên mục