Doanh nghiệp tập trung kinh doanh mùa vụ cuối năm

Cuối năm là thời điểm sức mua lớn, đặc biệt những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều có sức tăng trưởng về doanh số cao hơn rất nhiều so với các tháng ngày thường, do vậy, doanh nghiệp ngành hàng nào cũng đầu tư cho các chương trình bán hàng nhằm thúc đẩy doanh số.
Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu sức tiêu dùng
Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu sức tiêu dùng

Bên cạnh thúc đẩy sản lượng, để đảm bảo việc cung ứng phủ rộng thị trường, giữ vững thị phần thì công tác chăm sóc và hậu mãi rất được các doanh nghiệp quan tâm. Nhiều hoạt động được tập trung từ khâu thiết kế bao bì, đóng gói đến tặng quà đi kèm. Công tác hậu mãi ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược kinh doanh. 

Nếu trước kia các chương trình khuyến mãi chỉ xuất hiện ở các dịp đặc biệt của nhà sản xuất hay vào mùa kích cầu sức mua, thì nay hoạt động hậu mãi gần như được các doanh nghiệp sử dụng làm công cụ để bán hàng suốt cả năm. Chính sức ép cạnh tranh ngoài thị trường đã tạo nên sự thay đổi trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Điển hình như, các sản phẩm nước giải khát được các doanh nghiệp đầu tư về mẫu mã, chất lượng và không ngừng đưa ra nhiều sản phẩm mới trong dịp tiêu dùng tết này.

Đổi mới hình thức bao bì theo hướng bắt mắt hơn, một mặt để thu hút khách hàng, một mặt để thỏa mãn, phù hợp với nhu cầu mua để biếu, tặng của người tiêu dùng trong mùa tết cuối năm cũng là một hướng mà các nhà sản xuất tập trung khai thác. Có thể lấy hình ảnh các sản phẩm của Bidrico làm minh chứng. Nhà sản xuất nước giải khát này tung ra thị trường các sản phẩm được đóng gói theo nhiều loại kích cỡ khác nhau, từ thùng 24 lon, 30 lon và có cả thùng 6 lon cho các loại thức uống. Với sản phẩm chai lớn thì cũng được đầu tư bỏ bao sang trọng, tiện lợi.    

Ngay đến các công ty bia vốn có tỷ lệ tiêu thụ tăng đột phá trong mùa vụ cuối năm và Tết Nguyên đán, nhưng không ít công ty để cạnh tranh đã dùng chiêu khích lệ người tiêu dùng bằng nhiều hình thức khuyến mãi. Đơn cử như bia Sài Gòn Bình Tây tổ chức chương trình tặng kèm thẻ cào điện thoại cho khách mua sản phẩm bia Sagota. Thương hiệu bia này cũng tranh thủ tung ra sản phẩm mới, dòng bia tươi ngay trong dịp những ngày cuối năm này. Từ đó cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến công tác bán hàng và chương trình kích cầu sức mua dần trở thành một trong những điểm chủ lực của hoạt động kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục