Doanh nghiệp nhiều lãnh đạo nữ, lợi nhuận có thể tăng 20%

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy các doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt hơn, thậm chí lợi nhuận tăng tới 20%, khi doanh nghiệp có nhiều phụ nữ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. 
Doanh nghiệp nhiều lãnh đạo nữ, lợi nhuận có thể tăng 20%

Kết quả nghiên cứu 13.000 công ty thuộc 70 quốc gia trên toàn thế giới cho thấy, có 6/10 người được hỏi ý kiến cho rằng sự đa dạng về giới đã cải thiện công việc kinh doanh với nhiều lợi ích mang lại từ việc đổi mới, sáng tạo và xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp; gần 3/4 các công ty thực hiện đa dạng giới ở các vị trí quản lý đã có mức tăng lợi nhuận từ 5 - 20%, phần lớn trong số đó tăng từ 10% -15%. Ở phạm vi quốc gia, báo cáo của ILO cũng ghi nhận mối tương quan giữa số lãnh đạo nữ tăng lên và việc tăng năng suất lao động, dựa trên dữ liệu thống kê giai đoạn 1991 - 2017 tại 186 quốc gia.

Giám đốc Văn phòng hoạt động giới chủ của ILO, bà Deborah France-Massin cho rằng các số liệu trên chứng tỏ mối tương quan tích cực giữa sự đa dạng về giới và thành công trong kinh doanh. Do đó, các công ty nên coi việc cân bằng giới là vấn đề mấu chốt, chứ không chỉ đơn thuần là vấn đề nhân sự. Dù báo cáo có những phát hiện tích cực, nhưng trên thực tế, chỉ có 30% các vị trí quản lý thuộc hội đồng quản trị ở các công ty trên toàn thế giới - nơi có thể đưa ra các quyết định tác động tích cực đến lợi nhuận của doanh nghiệp - là do phụ nữ nắm giữ. Ở vị trí cao nhất của doanh nghiệp thì số phụ nữ là lãnh đạo càng ít ỏi hơn. Các chuyên gia lao động của Liên hiệp quốc cũng nhận xét hầu hết các chủ doanh nghiệp chỉ nói suông về bình đẳng giới.

Tin cùng chuyên mục