Doanh nghiệp chối bỏ sản phẩm của mình

Ngày 18-10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có cảnh báo về việc nhiều website có hàng loạt quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) vi phạm nhưng không có đơn vị nào nhận trách nhiệm.

Theo đó, qua kiểm tra trên website: unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com  quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu, cơ quan chức năng xác định việc quảng cáo này vi phạm quy định của pháp luật. Dù đây là những sản phẩm của mình nhưng Dược phẩm Á Âu cho biết không sở hữu các website trên, cũng không công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đó. 

Cũng trong thời gian qua, trên website http://congtyduocphampqa.com/ có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe PQA hen suyễn, PQA An thần bổ tâm, PQA chỉ huyết, PQA dưỡng cốt, Siro hohen PQA, PQA ích khí thăng dương, đều có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Các sản phẩm trên do Công ty cổ phần Dược phẩm PQA (xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) công bố và chịu trách nhiệm. Tuy nhiên đại diện PQA lại khẳng định các sản phẩm trên đang quảng cáo trên các website http:// congtyduocphampqa.com không phải do công ty thực hiện, chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com cũng có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ và các quảng cáo này đều có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Tuy nhiên khi Cục An toàn thực phẩm kiểm tra đột xuất, đại diện doanh nghiệp này khẳng định các website  trên không phải do họ thực hiện và cho rằng, các quảng cáo tại những website nêu trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Tin cùng chuyên mục