Đoàn đại biểu TPHCM kết thúc chuyến thăm, làm việc tại các địa phương Trung Quốc

Ngày 10-6, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm Trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của Trung Quốc. 

Đoàn đã tham quan, làm việc tại 5 thành phố lớn trực thuộc  Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, tỉnh Quảng Đông và Chiết Giang.

Theo đồng chí Võ Thị Dung, chuyến đi thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng, tình cảm đối với các thành viên trong đoàn. Kết quả chuyến đi nhằm tăng cường hợp tác giữa TPHCM và các địa phương có ký kết hợp tác thực hiện chủ trương đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có TP Thượng Hải, Khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Quảng Đông.

Chuyến đi còn giúp các thành viên trong đoàn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng, công tác quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, thực hiện chính sách an sinh xã hội; đồng thời có thêm hiểu biết về mối quan hệ giữa cách mạng Việt Nam và cách mạng Trung Quốc, từ đó tạo niềm tin về sự duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa các địa phương của Trung Quốc với TPHCM, góp phần vun đắp mối quan hệ giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Đặc biệt, đoàn cũng được chứng kiến sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực tại các địa phương Trung Quốc, giúp các thành viên trong đoàn trong có thêm tư duy, hành động thiết thực để phát triển TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tin cùng chuyên mục