Đoàn đại biểu hành trình “Tháng ba biên giới” dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

Chiều tối 28-3, đoàn đại biểu TPHCM đã đến Hà Giang, bắt đầu hành trình về nguồn mang tên “Tháng ba biên giới”, nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Chiều tối 28-3, đoàn đại biểu TPHCM bao gồm các cán bộ ngành tuyên giáo, lãnh đạo một số cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và các công dân trẻ tiêu biểu, trí thức trẻ của TPHCM... do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến Hà Giang, bắt đầu hành trình về nguồn mang tên “Tháng ba biên giới”, nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang), nơi nằm lại của gần 1.800 anh hùng liệt sĩ có tên và chưa xác định được tên, đoàn đã làm lễ tưởng niệm, thắp nến, dâng hoa tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng thời ôn lại truyền thống hào hùng, sự hy sinh cao cả của các anh nhằm bảo vệ biên cương của Tổ quốc khi tuổi đời còn rất trẻ. Một số cựu chiến binh là đồng đội cũ của các anh hiện sinh sống tại TPHCM sau 40 năm trở về cũng đã có mặt để cùng đoàn và các nghệ sĩ hát cho các anh nghe những bài hát truyền thống cách mạng và cả những bài tân cổ giao duyên từ quê hương miền Nam... trong một không khí thật ấm cúng, thiêng liêng và xúc động.

Một hoạt động của đoàn đại biểu hành trình “Tháng ba biên giới” 
Dự kiến trong 2 ngày còn lại của hành trình “Tháng ba biên giới” (ngày 29 và 30-3), đoàn sẽ đến thăm một số khu di tích lịch sử trọng điểm của tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang như Cao điểm 468, Hang Dơi, Đồi Cô Ích, An toàn khu Việt Bắc, Cây đa Tân Trào và giao lưu với các chiến sĩ bộ đội biên phòng Thanh Thủy, Đội tìm kiếm hài cốt liệt sĩ...

Tin cùng chuyên mục