Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) thăm Bệnh viện Quân y 175

Sáng 18-4, đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Hoa Kỳ), do Đô đốc Philip Davidson làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại BV Quân y 175. Đi cùng đoàn có bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM.
Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) thăm Bệnh viện Quân y 175

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175 đã thông tin về BV và những hoạt động hợp tác y tế của BV với Hoa Kỳ trong thời gia qua. Thiếu tướng bày tỏ cảm kích Hoa Kỳ đã hỗ trợ huấn luyện, đào tạo chuyên gia y tế phục vụ cho BV dã chiến thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Hoa Kỳ), Đô đốc Philip Davidson đã bày tỏ sự phấn khởi khi nói về những kết quả đạt được sau khi hợp tác cùng BV Quân y 175. Ngoài ra, Đô đốc Philip Davidson đã đề cao những kỹ thuật y tế tiến bộ tại BV Quân y 175 đã đạt được trong thời gian qua. Đô đốc Philip Davidson khẳng định, phía Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ BV đào tạo đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ phục vụ cho BV trong thời gian sắp tới.

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương đã đi tham quan nhiều khu vực chăm sóc, điều trị tại BV Quân y 175.

Trong những năm qua, BV Quân y 175 luôn cố gắng làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam và người dân khu vực phía Nam. Đến nay, trung bình một ngày BV tiếp nhận hơn 2.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, điều trị nội trú 1.200 bệnh nhân/ngày.

Tin cùng chuyên mục