Đoàn công tác TPHCM kết thúc chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo Tây Nam

Ngày 29-12, Đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm radar 615 và nhân dân trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Đây là đảo cuối cùng trong số các đảo như Thổ Chu, Hòn Đốc, Nam Du và Hòn Khoai thuộc vùng biển Tây Nam mà đoàn đã đến thăm trong tuần qua.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng quà cho Trạm radar 615 đóng quân trên đảo Hòn Chuối

Báo cáo với đoàn, Chính trị viên Trạm radar 615 Hoàng Văn Thuận cho biết, do điều kiện đóng quân ở đảo xa, khó khăn về nước sinh hoạt và đi lại nhưng với sự lãnh đạo chỉ huy trực tiếp của Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 551, tinh thân đoàn kết nhất trí cao cán bộ, chiến sĩ Trạm radar 615 luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, đơn vị còn tích cực xây dựng thế trận toàn dân vững mạnh, chia sẻ giúp đỡ nhân dân trên đảo có nước ngọt, gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ được nhân dân và bà con trên đảo tin yêu.

Giao lưu văn nghệ trên tại Trạm radar 615 đóng quân trên đảo Hòn Chuối

Ghi nhận những nỗ lực, khắc phục khó khăn của các cán bộ và chiến sĩ Trạm radar 615 và các lực lượng đóng quân trên đảo Hòn Chuối, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc các cán bộ, chiến sĩ luôn mạnh khỏe, vững niềm tin, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại các nơi đoàn đến, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ tình cảm và tấm lòng của Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân thành phố đối với các chiến sĩ đóng quân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Đồng thời nghi nhận những kiến nghị, khảo sát điều kiện sinh hoạt của các chiến sĩ trên đảo còn thiếu gì để có những đóng góp thiết thực cho các chiến sĩ an tâm bảo vệ quê hương biển đảo.

Giao lưu văn nghệ trên tại Trạm radar 615 đóng quân trên đảo Hòn Chuối

Cùng tham gia đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, trong chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, Đoàn công tác của TPHCM đã tặng trên 510 triệu đồng tiền mặt, các công trình bể nước, vườn rau tăng gia tại Thổ Chu và Hòn Đốc, cùng các hỗ trợ khác trị giá 412 triệu đồng... với tổng số tiền trên 2,85 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục