Đoàn cần khắc phục điểm yếu lối mòn trong hành động

Ngày 21-1, tại TPHCM, Ban Bí thư Trung ương Đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2019.

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, Ban Chấp hành Thành Đoàn TPHCM đã đề ra mục tiêu mỗi chi đoàn thực hiện ít nhất 2 hoạt động tình nguyện trong năm, vận động 2 triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn - Hội tổ chức; hỗ trợ mới ít nhất 100 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; triển khai thực hiện có hiệu quả 6.000 công trình thanh niên cấp cơ sở trở lên.

Đồng chí Võ Thị Dung đánh giá, bên cạnh những mặt làm được, thời gian qua tổ chức Đoàn thành phố cũng còn những hạn chế như chưa có những phong trào mới, trong khi đã bắt đầu xuất hiện lối mòn trong hành động. Do đó, Đoàn cần khắc phục điểm yếu này. Ngoài ra, trong công tác phát triển đảng viên, đồng chí Võ Thị Dung cho rằng, sau khi đã giúp đỡ đoàn viên đứng vào hàng ngũ của Đảng, Đoàn cần tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện để đảng viên tiếp tục phát triển.

Đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh, năm 2019 là năm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đi vào cuộc sống. Do đó, Đoàn cần có những giải pháp mới, cách tiếp cận mới đến thanh niên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Theo đồng chí Lê Quốc Phong, hoạt động tình nguyện là thế mạnh của Thành Đoàn TPHCM, do đó cần dày công định hướng từ cơ sở.

Tin cùng chuyên mục