Đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại CHDCND Lào

Trong chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào, chiều 17-8, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cùng đoàn cán bộ Tuyên giáo TP đã đến chào xã giao đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương CHDCND Lào. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn tại Thủ đô Viêng Chăn. Đồng chí đánh giá cao chuyến thăm của đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM, góp phần quan trọng trong việc phát triển quan hệ TPHCM - Viêng Chăn và thắt chặt quan hệ hữu nghị 2 nước Việt - Lào. 

Thông qua đoàn, đồng chí gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và nhân dân TPHCM đã chia sẻ với Lào về sự cố vỡ đập tại Attapeu, qua đó cho thấy tình cảm, tấm lòng của TPHCM đối với nhân dân Lào. 

Đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại CHDCND Lào ảnh 1 Đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương CHDCND Lào tiếp đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM. Ảnh: LIÊN PHƯƠNG
Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune mong muốn trong thời gian tới sẽ học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam trong công tác tuyên giáo, trong đó có TPHCM.

Dịp này, đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune cũng gửi lời chúc đoàn luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt chuyến công tác trên đất nước Lào; chúc tình đoàn kết Việt – Lào ngày càng phát triển, chúc mối quan hệ giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM với các Ban Tuyên huấn địa phương của Lào ngày càng tốt đẹp. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã trân trọng cảm ơn đồng chí  Kikeo Khaykhamphithoune đã dành thời gian đón tiếp đoàn.

Đồng thời thông tin kết quả các buổi làm việc của đoàn với Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy 3 địa phương là Luang Phrabang, Xiêng Khoảng và Thủ đô Viêng Chăn.

Chỉ sau 5 ngày nhưng các bên đã trao đổi, bổ sung cho nhau những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền và dự kiến sẽ tiếp tục có những kết nối để trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền. 

Đồng chí Thân Thị Thư thông tin: TPHCM là địa bàn trọng điểm, những người làm công tác tuyên giáo luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng qua đó cũng đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn.

Qua thực tiễn 30 năm đổi mới tại TPHCM đã rút ra nhiều kinh nghiệm, những người làm công tác tuyên giáo luôn tâm niệm phải làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp cho tình đoàn kết hữu nghị truyền thống 2 nước Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt, trong đó những người làm tuyên giáo có trách nhiệm giáo dục lớp trẻ về việc chăm chút tình đoàn kết giữa 2 Đảng, 2 nước bởi đây là mối quan hệ đặc biệt, tình cảm không dễ gì có được. 

* Trước đó từ ngày 13-8 đến 17-8, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM đi nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại CHDCND Lào.

Trong 6 ngày làm việc tại CHDCND Lào, đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động: giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy tỉnh Luông Phrabang, Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Xiêng Khoảng, Ban Tuyên huấn Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn; đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Liên minh chiến đấu Lào - Việt; tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Luông Phrabang và Xiêng Khoảng, tặng kinh phí góp phần xây dựng cơ sở cho nhân dân các bộ tộc Lào Thủ đô; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào…

Sáng 17-8, tại buổi làm việc với Ban Tuyên huấn Thủ đô Viêng Chăn, đoàn đã chuyển kinh phí 10.000 USD hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập tại tỉnh Attapeu.

Tin cùng chuyên mục