Đổ 200 quả trứng lên đầu mẹ để… câu view

Khi người mẹ đang ngồi rửa bát, thì bị cậu con trai đổ một chậu trứng sống (gồm 200 quả) từ trên cao trút lên đầu. Không những thế, nam thanh niên này còn quay clip “Đổ 200 quả trứng lên đầu mẹ”, đăng tải hành vi xúc phạm mẹ mình một cách tồi tệ như vậy để khoe trên kênh YouTube có tên “Tiến Lắp”, nhằm ăn mừng sự kiện kênh YouTube của mình được 20.000 lượt đăng ký.
Hình ảnh từ clip
Hình ảnh từ clip

Ngay sau khi clip được đăng tải, thanh niên này bị vô số lời chỉ trích, phê phán nặng nề từ cộng đồng mạng, vì đã lấy mẹ của mình ra báng bổ nhằm mục đích câu view. Nhiều người xem đã rất bức xúc trước việc làm vô văn hóa này, thậm chí kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay, report kênh YouTube này.

Khi xem xong đoạn clip này, chị Thu Hà (ở quận Tân Bình) tỏ ra bất bình: “Thật đáng trách khi có những người lại nghĩ ra những chiêu trò vô văn hóa để câu view trên YouTube như vậy. Không có tài năng gì nhưng lại muốn nổi tiếng bằng mọi giá, như chuyện kẻ đốt đền”.

Anh Nguyễn Tấn Phát (ở quận Bình Thạnh) cho biết: “Tôi vẫn thường xem những clip trên YouTube để giải trí, nhưng phải chọn lọc, bởi hiện nay có rất nhiều clip được dàn dựng rất đơn giản, nhảm nhí, không có thông điệp, không ý nghĩa gì, đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt. Nguời xem clip dù có tò mò, một khi đã thấy nhảm nhí, phản cảm, vô văn hóa, thì chuyển kênh ngay và càng không nên chia sẻ rộng rãi”.

Thực tế, nội dung YouTube hiện nay thượng vàng hạ cám, có nhiều clip nhảm nhí chủ yếu đánh vào thị hiếu tò mò của người xem, cố câu nhiều view để được YouTube chia sẻ tiền chèn quảng cáo, bất chấp tất cả. Hiện nay, những clip có nội dung nhân văn, có giá trị, rất ít. Trong khi đó, những clip bẩn, phản cảm, thô tục, bạo lực xuất hiện ngày càng nhiều bởi sự dễ dãi của người xem, nên đã trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích. Nếu không có sự quản lý chặt chẽ nội dung thì YouTube chẳng khác gì đống rác.

Mặt khác, nhiều hành vi tiêu cực, không nhân văn được lan truyền rộng rãi có thể ảnh hưởng không tốt đến người xem. Thực ra muốn nổi tiếng, muốn kiếm tiền trên YouTube không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ. Phải có ý tưởng, nội dung mang tính nhân văn, hướng đến sự quan tâm cộng đồng thì mới phát triển được bền vững và lâu dài.

Trước thực trạng phức tạp này, các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng dọn dẹp, lành mạnh hóa môi trường mạng, có chế tài đủ sức răn đe đối với các hành vi sản xuất video clip nội dung thiếu lành mạnh, phản cảm có thể gây ảnh hưởng đến cộng đồng tràn lan như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục