Đình chỉ tổ bay hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh

 Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết đã đình chỉ tổ bay điều khiển chuyến bay của hãng hàng không Vietjet hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh trưa 25-12 để phục vụ công tác điều tra.

Cục HKVN cũng đã quyết định đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác, dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác, thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Theo Cục HKVN, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lúc 11g14. Sau khi máy bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác. Đây cũng là đường băng mà hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh nhầm hôm 29-4.

Hãng hàng không Vietjet và Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ 163 hành khách xuống máy bay an toàn.

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục HKVN, Công ty CP Hàng không Vietjet, Tổng công ty Cảng HKVN khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet hạ xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Theo Bộ GTVT,  đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng cần được điều tra làm rõ và công khai nguyên nhân sự cố. Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác tại CHKQT Cam Ranh.

Tin cùng chuyên mục