Đình chỉ phòng khám khiến cháu bé 22 tháng tuổi tử vong

Liên quan tới trường hợp tử vong bất thường của bé Nguyễn Gia B. (22 tháng tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) sau khi được gia đình đưa tới khám tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (ở số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về vụ việc nghiêm trọng này.

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiều 16-10 bệnh nhi Nguyễn Gia B. (sinh 1-12-2016, ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được bố mẹ đưa đến Phòng khám chuyên khoa Nội của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (ở số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) để khám với các dấu hiệu sốt, tiêu chảy.

Sau đó, bệnh nhi B. được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch Ringer lactat. Tuy nhiên sau khi truyền được khoảng 15 phút thì bệnh nhi B. có biểu hiện tím tái. Ngay sau đó, bác sĩ Cúc đã rút kim truyền và cùng gia đình đưa bé B. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bé B. đã có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4mm – không phản xạ ánh sáng. Mặc dù được cấp cứu theo phác đồ nhưng sau hơn 30 phút không có kết quả. Bệnh nhi B. được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Đình chỉ phòng khám khiến cháu bé 22 tháng tuổi tử vong ảnh 1 Phòng khám của bác sĩ Cúc đã bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh sau vụ tử vong của cháu bé 22 tháng tuổi

Trước sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát lại giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự. Đây là phòng khám được Sở Y tế  cấp phép hoạt động, gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga là nhân viên hợp đồng.

Nhằm phục vụ công tác điều tra, Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám trên. Đồng thời yêu cầu Phòng Y tế quận Long Biên phối hợp với cơ quan Công an quận Long Biên và các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này.

Hiện nay, toàn bộ số tài liệu, thuốc, vật tư và hồ sơ có liên quan tại phòng khám của bác sĩ Cúc đã bị Công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục