Đình chỉ phó công an phường đạp nhân chứng tại trụ sở

Ngày 30-1, thông tin với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết, cơ quan này đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Huỳnh Minh Lễ, Phó Công an phường Phú Thạnh.

Cùng với đó, yêu cầu ông này tường trình để xử lý kỷ luật theo quy định, liên quan đến việc dùng chân đạp vào người làm chứng tại trụ sở Công an phường Phú Thạnh vào chiều 29-1.

Trụ sở Công an phường Phú Thạnh (TP Quy Hòa, tỉnh Phú Yên)

Đại tá Dũng cũng xác nhận, ông Lễ đã dùng chân đạp vào người anh Lê Hữu Quốc (SN 1984, ngụ tại khu phố 3, phường Phú Thạnh).

Theo Đại tá Dũng, "báo cáo ban đầu cho thấy, khi đến trụ sở công an để làm việc vào chiều 29-1, ông Quốc đã uống rượu bia, nói lớn tiếng. Ông Lễ đến nhắc nhở thì ông Quốc lại nằm vạ ra nền nên ông Lễ đã có hành vi không đúng mực khi lấy chân tác động vào người ông Quốc".

Trao đổi với báo chí, anh Lê Hữu Quốc lại kể lại rằng: Chiều 29-1, tại đường 3 tháng 2, Khu phố 3 (phường Phú Thạnh) xảy ra một vụ đánh nhau giữa hai thanh niên ở gần nhà. Thấy vậy, tôi và một người khác là em tôi liền chạy lại can ngăn. Sau đó, Công an phường Phú Thạnh có mời tôi và em tôi cùng 2 người đánh nhau đến để làm chứng cho vụ đánh lộn.

Cả hai người được đưa đến trụ sở rồi được công an đưa vào 2 phòng để lấy lời khai. Một lát sau, anh Quốc thấy em mình ở trần nên đi vào để hỏi rằng tại sao như vậy thì người em trả lời: “Công an kêu em cởi áo để xem vết thương”.

“Lúc này, ông Lễ đi lại và bóp cổ tôi đẩy ra rồi hỏi đi đâu đây vậy? Tiếp đó, ông Lễ hung hãn xông vào, dùng chân đạp liên tiếp lên người tôi”, anh Quốc nói.

Hình ảnh được cho là Trung tá Huỳnh Minh Lễ, Phó Công an phường Phú Thạnh dùng chân đạp lên người làm chứng tại trụ sở

Đến khoảng 6 giờ chiều 29-1, khi anh Quốc được người thân đến đưa về nhà. Sau đó, có thêm 10 cán bộ Công an TP Tuy Hòa đến nhà anh Quốc để mời anh lên trụ sở làm việc tiếp.

“Một số người mặc thường phục, số mặc áo giáp chống đạn, có người mang cả súng, dùi cui… đến nhà tôi như kiểu đi bắt tội phạm. Họ đến, khiến cho người thân của tôi rất lo sợ và bất bình. Họ mời tôi lên Công an TP Tuy Hòa để làm việc. Tôi nói, lên phường làm chứng tôi mới bị đánh nên tôi rất mệt, không muốn đi đâu nữa. Tôi cũng không ký được biên bản gì…”, anh Quốc kể.

“Tôi thấy người ta đánh lộn nên lại tìm cách can ngăn. Nhưng công an mời tôi lên làm chứng mà lại đạp, đánh đập tôi như vậy là sao? Tôi đâu phải là tội phạm? Hiện tôi đang làm đơn trình báo sự việc và những bức xúc để trình báo công an tỉnh và các đơn vị chức năng”, anh Quốc bức xúc nói.

Cũng theo Trưởng Công an TP Tuy Hòa, bước đầu, cơ quan công an xác định anh Quốc và một người khác là nhân chứng trong vụ đánh nhau. Việc Công an phường Phú Thạnh mời bốn người đến trụ sở làm việc là đúng quy định.

Hình ảnh Phó Công an phường Phú Thạnh Huỳnh Minh Lễ dùng chân đạp vào người anh Quốc đang nằm trên nền trụ sở công an cùng việc nhiều công an đến nhà anh Quốc đã được một số người dân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Clip này đã thu hút rất đông lượt chia sẻ của cộng đồng mạng, tạo ra nhiều ý kiến dư luận trái chiều.

Cùng ngày, Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, lãnh đạo công an tỉnh này đã chỉ đạo Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) xử lý nghiêm liên quan vụ việc Phó Công an phường Phú Thạnh dùng chân đạp vào người làm chứng ngay tại trụ sở.

Tin cùng chuyên mục