Đình chỉ công tác một nhân viên liên quan vụ sang nhượng đất trái phép tại Đà Lạt

Cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt xác định, ông Nguyễn Quốc Minh và một số đối tượng trên địa bàn đã tiến hành lấn chiếm, rào chắn, đo đạc và lập thủ tục cấp giấy chứng nhận để sang nhượng, ngoài ra còn đe dọa người dân.

Ngày 8-8, Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Quốc Minh để làm rõ dấu hiệu cấu kết với một số người tiến hành lấn chiếm đất, xây dựng nhà sau đó sang nhượng quyền sử dụng đất trái phép.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Đà Lạt xác định ông Nguyễn Quốc Minh và một số đối tượng trên địa bàn TP Đà Lạt rà soát các vị trí đất trống, xác định nguồn gốc và tiến hành lấn chiếm, rào chắn, đo đạc và lập thủ tục cấp giấy chứng nhận để sang nhượng, ngoài ra còn đe dọa người dân.

Theo ông Nguyễn Phú Tuấn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng, cơ quan đình chỉ công tác 1 tháng (từ ngày 8-8) đối với ông Nguyễn Quốc Minh là lao động hợp đồng có thời hạn làm công nhân tại phòng Đo đạc của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.

Đồng thời, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu ông Minh báo cáo sự việc trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác minh về dấu hiệu cấu kết với một số người tiến hành đo vẽ hiện trạng lô đất và đang tiến hành lập thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nhưng có sự tranh chấp chủ quyền với một hộ dân khác trong khu vực) rồi nhượng lại tại một phần thửa đất số 67, tờ bản đồ số 05, phường 4, TP Đà Lạt.

Trước đó, Báo SGGP đã thông tin UBND TP Đà Lạt giao Công an TP Đà Lạt chủ trì, phối hợp với UBND phường 4, TP Đà Lạt và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh làm rõ việc lấn chiếm đất, xây dựng công trình sang nhượng đất đai trên địa bàn phường 4, xử lý nghiêm theo quy định.

Tin cùng chuyên mục