Điều tra, xử lý quá chậm

Đến nay, sau hơn 8 tháng xảy ra vụ việc, ông Tăng Liên Hồng (46 tuổi, ngụ phường 5, quận 8) vẫn còn rất thắc mắc và bức xúc với việc xử lý quá chậm của Công an quận 1 (TPHCM). 
3 giờ sáng 14-9-2017, anh Tăng Cẩm Thành (21 tuổi, con của ông Hồng) điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thì xảy ra va chạm với một ô tô lưu thông cùng chiều. Người điều khiển ô tô lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Vụ va chạm đã khiến anh Thành tử vong. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 phối hợp Đội Cảnh sát giao thông, các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM và Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám pháp y tử thi anh Thành và lập hồ sơ ban đầu xác minh vụ việc. 
Nhưng rồi mãi hơn 4 tháng sau, ngày 24-1-2018, Công an quận 1 mới có Thông báo 410 gửi ông Hồng, cho biết vụ tai nạn giao thông đường bộ nêu trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM; vụ việc đã được chuyển về Đội 8 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tiếp nhận hồ sơ thụ lý.
Ông Hồng và gia đình rất bức xúc với việc cơ quan chức năng đã quá chậm điều tra, xử lý vụ việc. Ông Hồng cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn, trời mưa và đường vắng. Tuy nhiên, đây là tuyến đường trung tâm thành phố, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cửa hàng, nhà tư nhân có camera bảo vệ, quan sát. Vậy mà sao Công an quận 1 không rà soát để phát hiện được biển số ô tô có liên quan đến cái chết của con tôi? Hơn 4 tháng sau, vụ việc mới được chuyển lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM do không đúng thẩm quyền. Đến lúc này làm sao còn dữ liệu camera để tìm ra ô tô gây tai nạn”.
Ngoài ra, ông Hồng còn nghi ngờ có điều khuất tất: Tại buổi làm việc với ông Đặng Văn Thiện - cán bộ trực tiếp điều tra vụ việc, ông Hồng biết được có một nhân chứng là bà Võ Lê Khánh Ly. Tại thời điểm đó, bà Ly đi xe taxi ngang qua và dừng lại đưa anh Thành vào lề đường. Tuy nhiên, bà Ly chỉ đứng đó vài phút rồi bỏ đi. Khi ông Thiện quyết liệt yêu cầu, cán bộ điều tra mới cho biết tên, nhưng không cho tiếp xúc với người biết vụ việc. 
Trong vụ việc này, công tác điều tra đã bộc lộ thái độ vô cảm, có nhiều thiếu sót khi chậm khởi tố vụ án, bỏ qua cơ hội truy tìm người gây tai nạn giao thông và rồi ngâm hồ sơ vụ việc quá lâu.

Tin cùng chuyên mục