Điều tra tài xế điều khiến xe tải dọa tông nhà báo tác nghiệp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông sẽ có cuộc gặp với công an tỉnh để bàn về việc bảo vệ báo chí. 

Chiều 10-5, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, Đại tá Phan Văn Minh- Trưởng Phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Công an thị xã Hương Trà điều tra, làm rõ vụ việc tải xế cố ý điều khiển xe tải uy hiếp nhà báo Vi Văn Thảo- phóng viên Báo Lao động và xã hội thường trú tại Thừa Thiên – Huế khi đang tác nghiệp ghi hình đoàn xe quá tải “cày nát” tỉnh lộ 16 theo phản ánh của nhà bào này.

Điều tra tài xế điều khiến xe tải dọa tông nhà báo tác nghiệp ảnh 1 Toàn cảnh buổi họp báo.

Trong khi đó, nhà báo Vi Văn Thảo trình bày tại buổi họp báo, sau khi nhận được đơn thư phản ánh Tỉnh lộ 16 (đoạn qua phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) bị những đoàn xe quá tải “cày nát”, coi thường người dân, gây ô nhiễm môi trường… nhà báo này khi đang đứng tác nghiệp đã bị xe tải 75C – 058.45 của Công ty CP Trường Sơn chạy phía sau đã đánh lái, tăng tốc, đâm thẳng vị trí đang tác nghiệp. Chỉ khi bánh trước của chiếc xe tải này gần chạm vào người và xe máy của nhà báo Vi Văn Thảo, tài xế mới đánh lái ngược trở ra. “Xảy ra sự việc, tôi đã thông báo và đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế; Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà trợ giúp và xử lý. Song sự việc xảy ra đến nay đã hơn 10 ngày vẫn chưa có phản hồi”, nhà báo Vi Văn Thảo nói.

Còn nhà báo Trần Minh Tích, Trưởng Văn phòng Đại diện báo Thương hiệu & Công luận tại Thừa Thiên - Huế thổ lộ: “Nếu lực lượng chức năng, công an không bảo vệ được báo chí thì báo chí sẽ rất khó để xông pha vào các vấn đề lớn, nhạy cảm của xã hội”.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông sẽ có cuộc gặp với công an tỉnh để bàn về việc bảo vệ báo chí. "Chúng tôi sẽ bảo vệ báo chí tối đa, bảo vệ còn hơn cả bản thân tôi. Nếu không bảo vệ được báo chí tác nghiệp thì chúng ta sẽ mặc nhiên duy trì cho cái xấu, cái ác tồn tại. Tôi hứa với toàn thể báo chí ở đây là sẽ giữ được sự an toàn cho các anh chị khi tác nghiệp”, ông Nguyễn Dung nói.

Tin cùng chuyên mục