Điều tra nguyên nhân xe khách bị vỡ lốp gây tai nạn tại Nha Trang

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, các nạn nhân trong vụ  xe khách bị vỡ lốp, lật xe trên QL1 thuộc địa bàn Nha Trang, Khánh Hoà sáng 14-2.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trong số 37 người vào bệnh viện, chỉ còn 9 nạn nhân còn phải điều trị tiếp, số còn lại tiếp tục hành trình sau khi được bình ổn tâm lý.

 Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ việc. Trước tiên là kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh của người lái xe, sau đó xác minh nguyên nhân vỡ lốp.

Trường hợp do vật sắc nhọn đâm phải, cơ quan chức năng phải điều tra có người cố tình rải đinh hay không. Trường hợp do lốp cũ, mòn, không đủ an toàn, phải kiểm tra toàn bộ quá trình thực hiện quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và hồ sơ đăng kiểm.

Điều tra nguyên nhân xe khách bị vỡ lốp gây tai nạn tại Nha Trang ảnh 1
 Theo thông tin trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe khách bị lật, chiếc  xe này chạy quá tốc độ trước khi tai nạn. Cụ thể, xe khách BKS 17B-01476 chạy trên tuyến QL1, hướng Bắc - Nam, xe đến địa phận xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vào lúc 6g14, tốc độ vào thời điểm này là 73km/g. Hơn 30 giây sau (6g14’33), xe đạt tốc độ 84km/g, trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/g. Xe khách duy trì mức quá tốc độ này trong khoảng 11 giây trước khi trở về tốc độ 80km/g. Sau đó, xe đột ngột giảm tốc và dừng hẳn.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe có kiểu loại THACO - KB120SF, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam, được thiết kế với 2 chỗ ngồi (kể cả người lái) và 40 chỗ nằm. Chủ xe theo giấy đăng ký là Phạm Thị Vương, trú tại tổ 9, thị trấn Đông Hưng, Thái Bình. Phương tiện được kiểm định lần gần nhất vào ngày 26-8-2018 và có hiệu lực đến hết ngày 25-3-2019.  Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao đơn vị đăng kiểm phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương điều tra tai nạn, giám định kỹ thuật để làm rõ nguyên nhân vỡ lốp.

Tin cùng chuyên mục