Điều tra dấu hiệu tham nhũng của một nguyên giám đốc sở

Ngày 13-7, ông Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã thành lập tổ xác minh vụ việc liên quan đến ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT-DL để kiểm tra dấu hiệu vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng.

>> Thu hồi giấy phép kinh doanh 1 doanh nghiệp lữ hành và thu hồi nâng hạn sao 6 khách sạn

(SGGP).- Ngày 13-7, ông Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã thành lập tổ xác minh vụ việc liên quan đến ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT-DL để kiểm tra dấu hiệu vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng.

Theo giấy đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại Silent Bay được cấp phép ngày 28-10-2015, do bà Huỳnh Thị Minh Thanh (vợ ông Trương Đăng Tuyến) làm đại diện pháp luật. Sau đó, công ty này thay đổi pháp nhân, lần này người đứng tên là ông Trương Đăng Vũ Thụy, con trai ông Tuyến.

Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, chuyên đưa khách Trung Quốc vào Khánh Hòa. Trong quá trình hoạt động, Công ty Silent Bay mắc nhiều sai phạm, trong đó có việc giả mạo giấy tờ, sử dụng 64 lao động Trung Quốc trái phép. Theo khoản 4, điều 37 của Luật Phòng chống tham nhũng, “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp”.

Theo ông Ngô Truyện, ông Tuyến mới có quyết định nghỉ hưu vào ngày 1-4-2016, thời điểm công ty của vợ và con ông đứng tên ông Tuyến vẫn đang tại vị. Trong trường hợp hiện nay, dù ông Tuyến đã nghỉ hưu nhưng không được miễn trừ trách nhiệm.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục