Điều lệ & cách thức tham gia cuộc thi video clip “Nét đẹp cuộc sống“

Báo SGGP điện tử www.sggp.org.vn phát động cuộc thi thực hiện Video clip chủ đề “Nét đẹp cuộc sống”. Thời gian triển khai từ tháng 12.2017 đến 08.04.2018, dành cho mọi đối tượng. Cuộc thi nhận được sự tài trợ của Công ty BHNT Prudential Việt Nam và đồng tài trợ giải thưởng của Công ty Lê Bảo Minh.
Điều lệ & cách thức tham gia cuộc thi video clip “Nét đẹp cuộc sống“

Cuộc thi nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; nâng cao giá trị, giáo dục lối sống nhân ái trong cộng đồng; giúp gắn kết truyền thống văn hóa tốt đẹp, nhân văn của người Việt Nam thông qua việc chuyển tải những hình ảnh, clip về cuộc sống hàng ngày với những góc nhìn khác nhau của bạn đọc.

Ban tổ chức khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên thực hiện các video clip về những nét đẹp trong môi trường học tập; tình cảm gắn kết giữa học trò và thầy cô giáo; về tình bạn giúp nhau cùng tiến hoặc những hoạt động xã hội nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng…

ĐIỀU LỆ CUỘC THI:

-     Người tham gia gởi sản phẩm dự thi là những video clip (có chủ đề, kết cấu hoàn chỉnh, chất lượng cao HD, full HD.mp4 hoặc mpeg1,4) với thời lượng từ 1 đến 3 phút, chia sẻ những câu chuyện về hành vi đẹp, việc làm tốt đẹp hoặc các hoạt động có ý nghĩa nhân văn trong cuộc sống hàng ngày. Điều kiện bắt buộc phải là người thật, việc thật, không dàn dựng.

-     Dành cho tất cả người Việt Nam và người nước ngoài.

-     Mỗi người tham gia có quyền gởi nhiều video clip dự thi, khuyến khích các sản phẩm video clip tham gia dự thi có thuyết minh và có nội dung câu chuyện cần chuyển tải.

-   Người tham gia có thể là cá nhân hoặc nhóm, tuy nhiên BTC sẽ chỉ liên lạc với 01 người đại diện trong nhóm, do đó cần ghi rõ tên trưởng nhóm.

-     Trong thời gian tổ chức cuộc thi, vào mỗi thứ năm hàng tuần, SGGPO sẽ chọn đăng các tác phẩm có chất lượng tốt mà BTC đã nhận.

-     Mỗi tháng, BGK vòng sơ tuyển sẽ chọn 02 tác phẩm dự thi có chất lượng tốt nhất để trao giải thưởng tháng.

-     Sau 3 tháng, BGK vòng chung kết sẽ chọn ra các tác phẩm đoạt giải theo cơ cấu giải thưởng được công bố.

-   Lưu ý các sản phẩm tham gia dự thi có thể sử dụng nhạc dựng, tuy nhiên phải đảm bảo nhạc và hình nền không vi phạm bản quyền.

-   Mỗi sản phẩm video clip phải đính kèm text mô tả câu chuyện và file lời bình. Clip dự thi không được copy từ các clip khác hoặc đã sử dụng đăng tải trên facebook, blog cá nhân.

-    Clip có thể quay bằng điện thoại thông minh, máy chụp ảnh, máy quay phim hoặc      flycam. Trường hợp video clip được quay bằng điện thoại phải quay màn hình ngang. Trường hợp quay bằng flycam phải cung cấp giấy phép sử dụng flycam.

-    Clip nếu sử dụng nhạc dựng thì nhạc phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc YouTube, các website nhạc miễn phí có bản quyền hoặc kho nhạc của các ứng dụng quay video...). Nhân vật trong clip khi phát biểu giọng nhiều vùng miền khác nhau phải có text (file word) đính kèm để BTC dựng subtitles.

* Clip dự thi phải đính kèm:

- Bài mô tả ngắn gọn tối đa 300 chữ gồm: tên tác phẩm, địa điểm quay clip, thời gian quay clip, câu chuyện trong clip.

- File word lời bình sử dụng trong clip.

- Tên tất cả bản nhạc được sử dụng trong video clip. Trường hợp là bản nhạc từ nguồn miễn phí, phải có địa chỉ nguồn lấy bài. Trường hợp là bản nhạc phải mua bản quyền, phải đính kèm bản photo giấy tờ chứng minh tác giả đã mua quyền được sử dụng bản nhạc.

- Trường hợp clip có sử dụng một hoặc một vài tư liệu khác, tác giả phải đính kèm bản liệt kê các tư liệu đó, địa chỉ nguồn tư liệu …

- Tác giả chịu trách nhiệm về tính pháp lý và chi phí bản quyền âm nhạc, bản quyền tư liệu sử dụng trong clip, nội dung của clip dự thi, tính xác thực các thông tin được thể hiện trong clip và thông tin gửi cho ban tổ chức.

- Clip nếu có tiếng thì âm thanh phải rõ ràng dễ nghe. Clip dự thi có lời dẫn phải đính kèm bản lời dẫn bằng file word

- Clip dự thi không được xuất hiện hình ảnh logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp nào, hoặc những sản phẩm bia, rượu, thuốc lá…

* Cách thức cuộc thi:

-       Các sản phẩm clip tham gia gửi đến emai: videonetdepcuocsong@gmail.com kèm theo bản giới thiệu tại  www.sggp.org.vn/Video/netdepcuocsong

-       Hoặc gửi USB/CD clip dự thi về 432 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 Báo Sài Gòn Giải Phóng, ngoài bì thư ghi rõ “Cuộc thi video clip “Nét đẹp cuộc sống”.

-       Tất cả các sản phẩm dự thi không đúng qui trình sẽ bị BTC loại bỏ.

* Cơ cấu giải thưởng

            Chia đều cho 2 nhóm tuổi: dưới 18 tuổi và từ 18 tuổi trở lên

- 02 Giải Nhất: 5.000.000đ/giải + máy ảnh Canon EOS M10

- 02 Giải Nhì: 3.000.000đ/giải + máy ảnh lxus 190

- 04 Giải Ba: 2.000.000đ/giải + máy in Canon G1000

- 06 Giải Khuyến khích: 1.000.000đ/giải + máy in Canon iP2770

- 06 Giải thưởng tháng: 500.000đ/giải + máy in Canon iP2870

* Họp báo diễn ra lúc 14h ngày 12.12.2017 tại Hội trường 2, lầu 3, Tòa nhà Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-432 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5 Quận 3, ĐT: 028. 39294068

Tin cùng chuyên mục