Điều chỉnh thiết kế 3 nhà ga ngầm tuyến tàu điện Bến Thành - Tham Lương

(SGGP).- UBND TPHCM vừa chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý đường sắt đô thị về vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh đất của các nhà ga: S2-Tao Đàn, S3-Dân Chủ và S8-Nguyễn Hồng Đào, thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Theo đó, đối với tháp thông gió, làm mát nhà ga S8-Nguyễn Hồng Đào được bố trí tại khuôn viên của Công ty cổ phần Kiểm định Sài Gòn, phường 13, quận Tân Bình (thay vì tại số 320/2 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình); nhà ga S2-Tao Đàn tại phần đất liền kề ranh nhà ga thuộc Công viên Văn hóa Tao Đàn và nhà ga S3-Dân Chủ tại Trung tâm Văn hóa quận 3. Mặt khác, UBND TP cũng chấp thuận sử dụng kết cấu các lối lên xuống của các nhà ga nói trên không có mái che để giảm thiểu ảnh hưởng đến kiến trúc cảnh quan, mỹ quan khu vực.

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị nghiên cứu bổ sung phương án thiết kế kết nối hành khách trực tiếp từ sảnh chờ của nhà ga với phần ngầm của các trung tâm thương mại lân cận; bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi ranh mặt bằng của các nhà ga đã được chấp thuận, đảm bảo kết nối đồng bộ và an toàn trong quá trình khai thác, vận hành…

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục