Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Khu kinh tế Nhơn Hội

Ngày 4-9, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Bộ Xây dựng, tổ chức lễ công bố điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội đến năm 2040.


KKT Nhơn Hội chính thức được điều chỉnh từ 12.000ha lên 14.308ha; quỹ đất sử dụng để xây dựng đến năm 2040 là trên 19.200ha.

KKT Nhơn Hội sẽ được đầu tư phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, với trọng tâm phát triển là du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp, cảng biển, năng lượng tái tạo và thủy sản; trở thành cực tăng trưởng đối trọng, liên kết chặt chẽ và toàn diện với sự phát triển chung của TP Quy Nhơn và vùng phụ cận; một trong những trung tâm phát triển chính của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đầu mối thông thương, giao lưu quốc tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên, có tầm quan trọng về an ninh quốc phòng…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, KKT Nhơn Hội được điều chỉnh từ một khu đặt nặng về công nghiệp, dịch vụ, đô thị sang trọng tâm phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị, cảng biển sẽ trở thành một bộ phận cấu thành, không thể tách rời với cấu trúc hệ thống đầm phá thiên nhiên đầm Thị Nại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị các ban ngành liên quan, địa phương cần chung tay vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm các tồn tại ở KKT Nhơn Hội; kiên quyết xử lý nghiêm, thu hồi các dự án chậm tiến độ, cố tình “ngâm” đất. Giao Sở GTVT tỉnh khẩn trương lập dự án đầu tư cầu Thị Nại thứ 2 (vốn khoảng 2.000 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục