Điều chỉnh giấc mơ

- Sau khi gỡ được nút thắt thủ tục, ô tô nhập khẩu đang xếp hàng về cảng xứ mình. Hàng trăm xe nhập đã được thông quan, chờ ra đại lý để bán cho khách hàng. Giá bán xe theo dự kiến đã lập tức giảm khoảng 30% so với trước do thuế nhập khẩu về mức 0%. Mừng he.

- Dự kiến thôi, chớ chưa biết thực tế sẽ thế nào. Vì hồi năm ngoái, dân tình cũng hồ hởi rằng khi thuế giảm, giá xe sẽ dễ thở để mua. Nhưng rốt cuộc từ cuối năm đến lúc này, giá xe hơi thậm chí còn tăng lên. Gỡ được một cái thủ tục là xe giảm giá, nhưng có ai dám chắc một ông quản lý nào đó tự dưng lại móc vô thêm thủ tục, để giá lại cao?

- Ông nào lại dám gan như vậy?

- Miệng nhà quan có gang có thép, tay nhà quan có thép có gang. Ở xứ mình, cái gì cũng có thể thay đổi vào giờ chót. Thủ tục là do con người chế ra chớ đâu tự nhiên có. Giảm được một thứ thuế, mà thuế khác hay các khoản phí tăng lên thì huề. Không xịch đụi mới là chuyện lạ!

- Mơ vừa tầm hơn là nên mua xe hơi cũ. Xe mới chưa giảm giá, còn xe chạy rồi đang giảm giá khá nhanh. Các đời xe từ 2014 - 2016 đang có giá mềm. Chính sách dành cho xe mới, nhưng hóa ra chịu ảnh hưởng lại là xe cũ. Người tiêu dùng xứ mình luôn phải có một khả năng là... điều chỉnh giấc mơ!

Tin cùng chuyên mục