Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học WTA: Chiến lược hợp tác thông minh

Chiều 11-10, tại trường Đại học quốc tế miền Đông (EIU), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) tổ chức diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học WTA lần thứ 10 với chủ đề “Chiến lược hợp tác thông minh giữa đại học và chính quyền thành phố”. 
TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU phát biểu khai mạc diễn đàn
TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU phát biểu khai mạc diễn đàn

Tham dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TPHCM, TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU cùng 21 hiệu trưởng các trường đại học thành viên.

Theo TS Nguyễn Văn Phúc, Bình Dương hiện đang trở thành một thành phố thông minh ở Việt Nam, theo mô hình 3 nhà (nhà trường, nhà nước và doanh nghiệp), trong mô hình này vai trò của trường đại học và sự tương tác với chính quyền địa phương là rất quan trọng và diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học sẽ là cơ hội chia sẻ ý tưởng, thảo luận về những chiến lược nhằm tìm ra giải pháp khả thi để các viện, trường hội nhập sâu rộng và hiệu quả vào hệ thống.

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt cho rằng: Xu thế công nghệ nổi bật của làn sóng công nghiệp 4.0 đã và đang âm thầm lan đến Việt Nam đã làm cho các hoạt động trong xã hội thay đổi theo hướng nhanh hơn, hiệu quả hơn, trong đó sự hợp tác giữa các bên, trường đại học và địa phương phải gắn kết chặt chẽ, tích cực, đòi hỏi có sự thay đổi về cơ chế, định hướng và cách tiếp cận giải quyết vấn đề đáp ứng những đòi hỏi của cuộc sống hiện đại.

Trước đó, cũng tại trường Đại học quốc tế miền Đông đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến xây dựng TP thông minh – Bình Dương 2018 với sự tham dự của 14 đội, trong đó có 7 đội thuộc các trường ĐH, cao đẳng Việt Nam (như trường ĐH Quốc tế miền Đông, ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH FPT…). Cuộc thi đã mang đến  100 giải pháp của các đội Việt Nam và 26 giải pháp của các nhóm sinh viên Hàn Quốc thuộc lĩnh vực quản lý đô thị thông minh, chăm sóc sức khỏe,  du lịch, dịch vụ công, chính quyền điện tử, nông nghiệp đô thị... Đặc biệt, sáng kiến Hệ thống quản lý rác thông minh cho tỉnh Bình Dương của nhóm sinh viên EIU được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng và khả năng ứng dụng cao.

Tin cùng chuyên mục