Diễn biến mới vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” xin cho gia đình được yên ổn

Sau khi báo chí vào cuộc vụ việc hi hữu một cô giáo ở quận Bình Tân, TPHCM viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình được yên ổn. Phía chính quyền địa phương đã mời cô lên làm việc và ngỏ ý sơn lại nhà, dựng chốt dân phòng, gắn camera an ninh để đảm bảo an toàn cho gia đình cô giáo.

Ngày 14-10, liên quan đến vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình được yên ổn” như Báo SGGPO đã thông tin, diễn biến mới nhất của vụ việc, chị N.T.N.H. (là giáo viên của 1 trường tiểu học ở quận Bình Tân, TPHCM) cho biết, đã được chính quyền địa phương mời lên làm việc.

Chị H. cho hay, trưa hôm qua (tức ngày 13-10), Chủ tịch phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM đã mời chị lên làm việc. Quá trình làm việc xoay quanh câu chuyện của gia đình mình bị nhóm “giang hồ” dùng sơn, mắm tôm, đá, gạch… tấn công vào nhà của chị và người thân đang ở.

Diễn biến mới vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” xin cho gia đình được yên ổn ảnh 1 Căn nhà đã được chính quyền sơn lại. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Kết thúc buổi làm việc, phía chính quyền ngỏ ý sơn lại căn nhà của gia đình chị. Sau đó, phía phường Bình Trị Đông còn cử lực lượng xuống tận nhà của chị để sơn lại...

Nữ giáo viên cấp 1 chia sẻ thêm, nhà của gia đình mình bị bôi bẩn thì đáng ra mình tự sơn lại nhưng phía chính quyền muốn giúp nên tôi rất xúc động. Tôi và gia đình không ngờ lại được sự quan tâm của chính quyền địa phương như vậy…..

Diễn biến mới vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” xin cho gia đình được yên ổn ảnh 2 Căn nhà của cô giáo được sơn lại như mới. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đồng thời, chị H. cũng cho biết, phía chính quyền địa phương nói chị và người thân trong gia đình nên quay trở về căn nhà trên. Chính quyền địa phương sẽ gắn camera an ninh và dựng chốt bảo vệ dân phố ở gần căn nhà của gia đình chị để bảo vệ an toàn.

Diễn biến mới vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” xin cho gia đình được yên ổn ảnh 3 Camera an ninh được lắp. Ảnh: CHÍ THẠCH
“Có lực lượng chức năng giám sát ở khu vưc và camera an ninh, nhưng tôi cùng người thân vẫn lo sợ rằng nhóm “giang hồ” sẽ tìm cách ra tay trên đường đi làm…”. Nữ giáo viên cho biết.
Diễn biến mới vụ cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” xin cho gia đình được yên ổn ảnh 4 Phía gia đình của cô giáo đã an tâm hơn khi có camera an ninh. Ảnh: CHÍ THẠCH
 Trước đó, chị N.T.N.H. (là giáo viên của 1 trường tiểu học ở quận Bình Tân, TPHCM) hoang mang, lo sợ cho an toàn của bản thân, người thân trong gia đình của mình vì thường xuyên bị 1 nhóm “giang hồ” tìm tới nhà đe dọa.

Chị H. cho biết sống cùng chồng và người thân của mình trong căn nhà ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM trong căn nhà có vợ chồng chị H., chị dâu tên P. và người mẹ già gần 70 tuổi.

Đầu tháng 7-2018, chị P. bỏ nhà đi đâu không ai hay biết. Sau đó, có nhiều đối tượng “giang hồ” tìm tới nhà để đòi nợ. Chị H. cùng người thân đã giải thích là việc nợ nần của chị P. thì chị này tự giải quyết và không có liên can đến những người thân còn lại trong gia đình. Tuy nhiên, nhóm giang hồ lại yêu cầu chị H. cùng người thân phải có trách nhiệm trả nợ cho người chị dâu.

Phía chị H. và gia đình không chấp nhận thì liên tiếp nhiều ngày, nhiều nhóm “giang hồ” đã tìm tới trước nhà đe doạ, uy hiếp yêu cầu trả nợ. Chưa dừng lại, nhóm “giang hồ” dùng sơn, mắm tôm, đá, gạch… tấn công vào nhà chị H. và người thân đang ở.

Đỉnh điểm, nhóm “giang hồ” dùng ổ khóa để khóa cửa căn nhà lại khiến các thành viên trong gia đình không ra vào được. Thậm chí, nhóm “giang hồ” còn đe dọa, uy hiếp người thân trong gia đình chị H.

Trước tính chất vụ việc, chị H. đã báo lên công an địa phương nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết ổn thoả.

Sau đó, nhóm “giang hồ” lại tiếp tục xuất hiện và uy hiếp, đe dọa sẽ không để những người trong gia đình chị H. yên ổn. Vì quá lo sợ cho bản thân, gia đình nên chị H. đã đưa mẹ già, 2 người con chị dâu về nhà người thân ở miền Tây nánh nạn. Riêng vợ chồng chị H. phải thuê phòng trọ để tiếp tục công việc ở TPHCM.

Ngoài ra, chị H. không biết phải cầu cứu ai nên đã viết một lá đơn không giống ai, đó là đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình chị được yên ổn, để chị được đi dạy học như bình thường nhằm kiếm tiền mưu sinh, lo cho gia đình.

Sau đó, câu chuyện của chị H. về lá đơn có một không hai được đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong sáng ngày 12-10, chị H. cho biết, phía công an đã mời lên làm việc và đã cắt cử lực lượng bảo vệ chị cùng người thân trong gia đình.

Tin cùng chuyên mục