Dịch giả bộ truyện "Nhóc Nicolas" được trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật

Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật ra đời từ năm 1957, nhằm tặng thưởng cho các cá nhân nổi bật nhờ công việc sáng tạo của họ trong lĩnh vực nghệ thuật và đóng góp họ của họ trong việc tôn vinh nghệ thuật và văn chương Pháp trên khắp thế giới. 




Dịch giả bộ truyện "Nhóc Nicolas" được trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật

Ngày 9-8, Trung tâm văn hóa Pháp tại Việt Nam cho biết, dịch giả Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, người dịch bộ truyện Nhóc Nicolas tại Việt Nam, được trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật".

Cũng là dịch giả của Hoàng tử bé, Nguyễn Nhật Anh đã thành công trong việc mang lại cho văn học thanh thiếu niên một vị trí quan trọng. Năm 2014, ông được nhận Giải thưởng Sách Hay cho trẻ em. Ông cũng rất chăm chút cho chất lượng bản dịch với sự giúp đỡ từ Trung tâm Sách Quốc gia Pháp. 

Chính vì vậy, Bộ Văn hóa Cộng hòa Pháp đã quyết định trao tặng ông Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật. Lễ trao tặng huân chương sẽ được tổ chức vào lúc 16h30, ngày 16 -8- 2018.

Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật ra đời từ năm 1957, nhằm tặng thưởng cho các cá nhân nổi bật nhờ công việc sáng tạo của họ trong lĩnh vực nghệ thuật và đóng góp họ của họ trong việc tôn vinh nghệ thuật và văn chương Pháp trên khắp thế giới .

Tin cùng chuyên mục