Đi xe đạp ở Nhật Bản

Việc sử dụng xe đạp không chỉ giúp người Nhật Bản rèn luyện sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường khi hạn chế sử dụng loại xe có động cơ thải khí độc hại ra môi trường. 
Đạp xe đạp giúp người Nhật Bản rèn luyện sức khỏe
Đạp xe đạp giúp người Nhật Bản rèn luyện sức khỏe
Nhật Bản là đất nước có hệ thống giao thông được đánh giá hiện đại của thế giới. Đến đất nước hoa anh đào này, du khách cảm thấy thú vị khi bên cạnh phương tiện hệ thống Metro hiện đại phủ khắp cùng với xe buýt, ô tô (rất ít khi thấy xe gắn máy) thì số lượng người dân sử dụng phương tiện xe đạp đáng kể.
Đi xe đạp ở Nhật Bản ảnh 1 Số lượng phương tiện xe đạp ở Nhật Bản nhiều đáng kể
Đi xe đạp ở Nhật Bản ảnh 2 Người Nhật chuộng đi xe đạp vì tiện lợi
Trong một chuyến công tác tại Nhật Bản, phóng viên Báo SGGP ghi lại những hình ảnh người Nhật đi lại bằng xe đạp. Việc sử dụng loại phương tiện này không chỉ giúp người Nhật Bản rèn luyện sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường khi hạn chế sử dụng loại xe có động cơ thải khí độc hại ra môi trường. Ở một khía cạnh nào đó thì việc sử dụng xe đạp làm phương tiện khi di chuyển đối với cự ly ngắn đã góp phần làm nên nét đẹp trong văn hóa giao thông của người Nhật Bản. 
Điều quan trọng là các điều kiện về hạ tầng giao thông trên đất nước này được đầu tư rất thuận lợi để người dân tham gia giao thông bằng xe đạp.

Tin cùng chuyên mục