Đi trước mở đầu trong thông tin để không chạy theo, nói lại

Ngày 18-7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo của Đảng 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác khoa giáo của Đảng. Ảnh: WWW.DANGCONGSAN.VN
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác khoa giáo của Đảng. Ảnh: WWW.DANGCONGSAN.VN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khối khoa giáo của Đảng thời gian qua đã làm tốt công tác chỉ đạo điều hành, trong đó có việc ban hành và bám sát thực hiện các văn bản do Ban Tuyên giáo, Chính phủ và các ban, bộ, ngành soạn thảo. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian tới, khối khoa giáo cần bám sát tình hình thực tiễn, dự báo tình hình trong nước và quốc tế, chủ động nắm bắt thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về lĩnh vực khoa giáo; chủ động phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương dự báo, phát hiện các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa giáo có thể gây bức xúc trong xã hội để có kế hoạch chuẩn bị các phương án phối hợp xử lý và tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư…

Tại đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, đến thời điểm này kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã đạt mục tiêu đề ra. Trong năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố lộ trình thi THPT từ 2021 đến 2024 trước khi đổi mới sách giáo khoa (SGK), đảm bảo sự ổn định và cải tiến theo hướng tốt hơn, nhẹ nhàng hơn. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, công tác khoa giáo của Đảng trong thời gian tới cần tập trung vào 4 vấn đề. Thứ nhất, tích cực, chủ động nghiên cứu, tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản của Đảng liên quan đến công tác khoa giáo, tập trung vào những văn bản mới được ban hành trong 6 tháng đầu năm. Thứ hai, đi trước mở đầu trong thông tin để không chạy theo, nói lại những vấn đề đã xảy ra. Cơ chế thông tin của ta rất tốt, nhưng cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành để làm tốt công tác tuyên truyền. Thứ ba, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh. Có tinh thần cầu thị, khách quan, thẳng thắn nhìn thẳng vào vấn đề để phối hợp xử lý giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm mà dư luận quan tâm. Cuối cùng, tiếp tục hoàn thiện các văn bản, chỉ thị để bổ sung vào dự thảo Văn kiện chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Song song với đầu tư phát triển kinh tế, cần quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, xã hội.

Tin cùng chuyên mục