Đi qua cái chết để hiểu về sự sống

Những giá trị cuộc sống được đúc kết từ trải nghiệm cận tử của tác giả Vũ Thành Vinh trong cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? (Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành) sẽ là món quà tinh thần quý báu cho bất kỳ ai đang lạc lối trước dòng đời.

Câu chuyện về hành trình giành lại sự sống của đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh chắc chắn sẽ khiến mỗi người đọc thảng thốt tự hỏi: liệu bấy lâu nay ta đang sống hay chỉ tồn tại?

Cuộc đua khốc liệt nhằm giành lại sự sống

NSƯT Vũ Thành Vinh được biết đến với vai trò tổng đạo diễn của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như Solo cùng BoleroCười xuyên ViệtĐiệp vụ đối đầuQuyền lực ghế nóng

Tháng 9-2017, đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, bỗng một ngày anh phải nhập viện vì nhiễm một loại “virus lạ” và sự sống chỉ còn tính từng giây. Đó chính là điểm khởi đầu của trải nghiệm sinh - tử được chia sẻ ở cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? mà anh viết hơn trong một năm sau cơn bạo bệnh bất ngờ.

Cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu của NSƯT Vũ Thành Vinh

Với một giọng điệu lạc quan đầy mới lạ, anh đã giúp độc giả cảm nhận một cách trọn vẹn nhất về cuộc đua khốc liệt để giành lại nguồn sống của bản thân, gia đình và những người xung quanh. Từ những biểu hiện tương tự một cơn sốt, thế nhưng chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, virus đó đã ăn gần hết lá phổi của anh với tốc độ chóng mặt. Anh rơi vào tình trạng hôn mê nguy kịch và đứng trên bờ vực hấp hối.

Tuy nhiên, chính ở những giây phút khó khăn tưởng chừng không vượt qua nổi, trong lòng NSƯT Vũ Thành Vinh lại bùng lên một ngọn lửa “khát vọng sống” mãnh liệt hơn bao giờ hết. Ngọn lửa đó đã giúp anh mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật nhằm có thêm những phút giây quý báu bên cạnh người thân yêu và sống trọn vẹn hơn.

Cuối cùng, nhờ sự chữa trị tận tình của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, niềm tin kiên định cùng sự chăm sóc của gia đình, anh đã chiến thắng và giành lấy mạng sống quý giá từ tay tử thần.

“Tôi đã chạm đến cái chết để nhận ra vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống”

Cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? không chỉ là một câu chuyện cận tử mà nó còn được tác giả gửi gắm thông điệp và chiêm nghiệm về cuộc sống, tình yêu, niềm tin, hạnh phúc,… mà anh đã nhận ra trong quá trình gần kề cái chết.

Có một sự thật rằng: khi tử thần gõ cửa, những vụn vặt đời thường ngay lập tức tan biến và thay vào đó là bao nỗi hối tiếc triền miên. Ngay cả đạo diễn Vũ Thành Vinh - một người vốn luôn sống hết mình và có trong tay tất cả mọi thứ người đời cho là hạnh phúc, nhưng tại giây phút ngỡ là cuối cùng trong anh vẫn đầy trăn trở khôn nguôi.

Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ về hành trình cận tử của mình trong cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? 

Sau khi trở về từ cõi chết, hay theo ý anh là có được “một cuộc đời thứ hai”, anh chọn cách sống hết mình hơn nữa, đặt cái tình và mọi điều mình làm như tôn chỉ và sứ mệnh để tận hưởng sự sống may mắn vừa tìm lại.

Cuốn sách về hành trình đã qua này cũng là một cách giúp anh lan tỏa lời nhắn về sự sống đến nhiều người để tri ân những điều tốt đẹp mà bản thân đã đạt được.

“Tôi đã chạm đến cái chết để thấy được vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống. Và mong muốn bạn cũng nhận ra vẻ đẹp của món quà sự sống mà không cần phải đi qua bóng tối đằng đẵng và đau đớn như tôi”, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.

Theo anh, chỉ có trân quý sự sống, nỗ lực sống trọn vẹn từng ngày được ban cho, bạn mới có thể không bao giờ hối tiếc và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Cuốn sách cũng đặt ra những lựa chọn về cách sống cho người đọc: mỗi sáng bạn có muốn thức dậy mạnh mẽ, bước ra khỏi giường lao vào công việc hay muốn ngủ vùi để mơ về những giấc mơ?  

Tin cùng chuyên mục