Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc

Đã mắt ngắm hoa xuân, đã tai với tiếng khèn mùa xuân của người dân vùng cao Sa Pa, đã đời với những trò chơi dân gian vui bất tận…, giới trẻ đang truyền tai nhau về một lễ hội vui chưa từng có tại “khu du lịch hot nhất vịnh Bắc Bộ” Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group tại Fansipan.

Thưởng ngắm hoa xuân “đúng chất” vùng cao

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã thực sự hóa thành một “Tây Bắc thu nhỏ”, với đủ sắc núi hương rừng trong mùa lễ hội khèn hoa lần thứ hai. Đi dọc con đường dài dẫn lối vào khu du lịch, bạn sẽ cảm nhận rõ mùa xuân rộn ràng trong sắc đào thắm, đào phai, đào bạch… bung nở bên những lộc với chồi non mới nhú.

 Hết ngẩn ngơ với hồng cổ Sa Pa, hồng vân khôi…, bạn lại ngỡ ngàng trước những sắc hoa thuộc diện “hàng hiếm” như đỗ quyên, rồi địa lan rừng. Ngay trước cổng chào, một cây đại địa lan 314 cành hoa, đường kính 8 người ôm khiến ngay cả những người dân Sa Pa cũng choáng ngợp khi lần đầu tiên thấy cây địa lan khủng đến thế.    
Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc ảnh 2
 Hàng ngàn du khách không ngớt trầm trồ khi thấy tulip đủ sắc vàng, đỏ… cùng “bung lụa” ở vùng cao Tây Bắc. Bảo Anh – du khách từ Hà Nội chia sẻ: “Mình vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy những bông tulip to, thân mập mạp, tươi tắn như thế ở vùng cao Sa Pa. Cả một “rừng hoa” ở chốn này, ngắm không biết chán”.
Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc ảnh 3
 Chơi xuân “đúng điệu”

Đến Sun World Fansipan Legend dịp này có nghĩa là bạn đã chọn cho mình một hành trình chơi xuân chuẩn và chất. Những trò chơi dân gian như Đi cà kheo, Leo cột mỡ, Đi cầu một dây…  sẽ khiến bạn “cười thả ga”, “chơi thả phanh”, hò hét đến khản cổ và chỉ thầm ước một ngày có tới 48 giờ.

Sôi động nhất có lẽ là khu vực trò chơi Bịt mắt bắt dê. Các nam thanh nữ tú cùng trổ tài khéo léo, nhanh nhẹn khi chỉ dùng đôi tay và cảm giác để đuổi bắt những chú dê rừng khỏe mạnh. Những tràng pháo tay cổ vũ cứ nối dài không ngớt mỗi khi một người chơi may mắn bắt trúng mục tiêu.

Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc ảnh 5
 Sau mỗi trò chơi đến mệt nhoài thì cũng là lúc bạn cần nạp thêm năng lượng. Những gian hàng lợp mái lá thơm lừng vị đồ nướng, thắng cố, trâu gác bếp chuẩn vị là để cho bạn. Nhâm nhi chút rượu nồng đượm hương rừng do chính tay bà con dân tộc chuẩn bị và chế biến, đến chốn này rồi thì say đắm mê mẩn chẳng muốn về.

Mê đắm tiếng khèn H’Mong

Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc ảnh 6
 Để thỏa lòng mong đợi của du khách, năm nay khu du lịch tiếp tục tổ chức Hội thi múa khèn dân tộc H’Mong lần thứ 2, với sự tham dự của 7 đội là các nghệ nhân đến từ các xã vùng cao Sa Pa và 3 đội khách mời đến từ Mù Căng Chải (Yên Bái), Đồng Văn (Hà Giang) và tỉnh Lai Châu. Tiếng khèn dặt dìu, trong trẻo đầy mê say vang lên khắp không gian núi rừng Fansipan, đem đến cho du khách những giai điệu xuân “ngọt lịm” tình Tây Bắc.
Đi lễ đầu năm, vui trẩy hội xuân Tây Bắc ảnh 7
 Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng màn võ thuật truyền thống có chủ đề “Hào khí Fansipan” sôi động, đầy khí thế. Nếu là tín đồ của Facebook, hẳn là bạn muốn livestream ngay để cả thế giới “phát hờn” với chuyến du xuân vui hơn cả mong đợi. 

Chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh trời

 Đến Sun World Fansipan Legend vui hội khèn hoa, nhớ sắp xếp thời gian đi cáp treo lên đỉnh Fansipan để chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh vừa khánh thành dịp Tết này. Quần thể bao gồm Kim Sơn Bảo Thắng Tự, nơi có Đại hùng Bảo Điện với nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng, cao 2,5m; Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m)…
 Cùng với đó là nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần…Chiêm ngưỡng những kỳ quan giữa kỳ quan, lễ Phật, cầu an trong tiếng chuông chùa ngân vang nơi nóc nhà Đông Dương, chuyến du xuân đầu năm của bạn đủ ý nghĩa, đủ trọn vẹn.
 Suốt thời gian diễn ra l hội, khi mua một vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được phát một phiếu dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn trúng nhiều phần quà với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng như điện thoại OPPO sành điệu, vali Sun World thời trang, sạc pin Sun World hữu ích... Lễ bốc thăm sẽ diễn ra hàng ngày vào lúc 15h00 tại khu vực lễ hội.

Tin cùng chuyên mục