Đi khắp xứ mình

- Một đài truyền hình quốc tế nổi tiếng mới có phóng sự về Hội An. Họ đưa ra 7 lý do cần phải ghé thăm địa danh này, và khẳng định đây là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á.

- Sao cũng có người đi Hội An về rồi nói ở đó đông ken, chỗ nào cũng thấy khách giơ điện thoại lên chụp, không còn thơ mộng nữa?

- Mỗi người mỗi ý, nhưng nên tự mình trải nghiệm, hơn là nhất mực tin ai đó nói thế này thế kia. Cả người nổi tiếng khi khen chê về chuyện gì, cũng chỉ mang tính cá nhân họ, đừng coi đó là khuôn mẫu. Mỗi vùng đất sẽ có nhiều thứ để cảm nhận, từ đồ ăn tới danh lam thắng cảnh. Và cái không thể trộn lẫn là con người với văn hóa, lối sống đặc trưng của mỗi vùng miền.

- Nhưng cùng bỏ tiền ra, sao không đi hẳn nước ngoài để chơi. Đi xứ ngoại, vừa lạ hẳn, lại được tiếng là sang hơn?

- Đi đâu là để cho mình, còn vác theo sự trầm trồ chi cho mệt. Đi nước ngoài cũng ổn thôi, nếu đủ điều kiện. Du lịch trong xứ mình phải nói thiệt là cũng còn những thứ không hay. Nhưng sự đa dạng của văn hóa Việt là điều đáng để nếm trải. Nhất là với các bạn trẻ, có đi nhiều mới dễ học hỏi được bao nhiêu mến thương thú vị.

- Vậy thì lúc còn sức khỏe, cứ thu xếp thời gian, tiền bạc để vi vu. Đi cho khắp xứ mình!

Tin cùng chuyên mục