Di dời đàn ong Ý ra khỏi rừng U Minh Hạ

Ngày 15-4, Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, Công ty TNHH Công nghệ Ubee (Công ty Ubee) đã đồng ý di dời đàn ong Ý ra khỏi địa bàn U Minh Hạ.

>> Trục xuất ong nuôi ngoại tỉnh ra khỏi rừng U Minh Hạ
>> Cà Mau đề nghị đưa ong nuôi ra khỏi rừng U Minh Hạ

(SGGPO).- Ngày 15-4, Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, Công ty TNHH Công nghệ Ubee (Công ty Ubee) đã đồng ý di dời đàn ong Ý ra khỏi địa bàn U Minh Hạ.

Theo biên bản làm việc giữa Chi cục Chăn nuôi & Thú y Cà Mau với Công ty Ubee thì trong thời gian từ ngày 16 đến 19-4, Công ty Ubee sẽ vận chuyển 220 thùng ong Ý đang được gây nuôi tại 2 hộ dân thuộc ấp 14 (xã Khánh An, huyện U Minh). Lý do di dời, Công ty Ubee đã tự ý phát triển nuôi, không phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Các thùng nuôi ong trái phép tại rừng U Minh Hạ.

Như Báo SGGPO đã thông tin, ngày 22-3, ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh đã ký Báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Cà Mau và các sở ngành liên quan với nội dung cho rằng, trong thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện một số điểm nuôi ong không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mật ong này được người dân bán với giá chỉ 90.000-100.000 đồng/lít; thấp hơn giá bán 200.000-250.000 đồng/lít tại địa phương. Không dừng lại đó, một số người dân còn nhập mật ong từ người khác về bán. Xét thấy vụ việc phức tạp, UBND huyện U Minh đã đề nghị các ngành chức năng tỉnh hỗ trợ trong việc xử lý.

Sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các sở ngành liên quan thực hiện ngay kiểm tra, xác minh và xử lý. Khi tiến hành kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện trên địa bàn huyện U Minh có 270 thùng ong nuôi tập trung tại xã Khánh An. Các thùng nuôi ong nuôi này được xác định là của Trung tâm Thông tin - Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh phối hợp với Công ty Ubee nuôi thử nghiệm nhưng chưa được sự thống nhất của cơ quan chức năng.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục