Dì cháu cùng bệnh tật, không tiền chữa trị

Bà Lê Thị Hạnh (53 tuổi, ngụ ấp Phú Hưng, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị sốt bại liệt từ nhỏ. Cách đây gần chục năm, đứa em ruột gặp hoàn cảnh khó khăn nên bỏ xứ biệt tăm để lại đứa con là Nguyễn Thị Kim Phụng (12 tuổi) cho bà Hạnh nuôi nấng. 
Dì cháu cùng bệnh tật, không tiền chữa trị

Hàng ngày, bà Hạnh dùng chiếc xe lắc đi bán vé số để nuôi sống bản thân và lo cho cháu ăn học. Cuộc sống của 2 dì cháu khá khó khăn. Tháng 1-2018, tai họa lại ập xuống người đàn bà tật nguyền này. Bà Hạnh thấy trong người mệt mỏi nên đi khám bệnh và phát hiện mình bị ung thư vú. Suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, bà không làm được việc gì để có thu nhập, nợ nần chồng chất, không có khả năng chi trả. 

Bà Đoàn Thị Thắm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hưng Khánh Trung B, cho biết: “Hoàn cảnh của hai dì cháu bà Hạnh hết sức khó khăn, địa phương cũng vận động giúp đỡ, nhưng nguồn lực có hạn nên số tiền chẳng được bao nhiêu. Phần bà Hạnh bệnh tật, không làm được việc gì nên không có tiền vô thuốc và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Thời gian gần đây, cháu Kim Phụng đang học cấp 2 cũng có dấu hiệu bệnh tim nhưng không có tiền đi khám”. Hiện tại, 2 dì cháu đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có tiền trị bệnh. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục