Đêm nhạc “Blouse trắng” gây quỹ cho sinh viên nghèo, 5.000 phần quà cho bệnh nhi vui Tết Trung thu

Chi hội Trái tim trên tường thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM sẽ tổ chức Đêm nhạc "Blouse trắng" để gây quỹ cho sinh nghèo Trường Đại học Y dược TPHCM, vào lúc 19 giờ 30 ngày 7-9, tại giảng đường Trường Đại học Y dược TPHCM.
Từ trái qua, bác sĩ Hoàng Tiến, đạo diễn Tôn Thất Toàn, bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển tại buổi họp báo.
Đạo diễn Tôn Thất Toàn, Chủ tịch Chi hội Trái tim trên tường cho biết, chương trình ca nhạc từ thiện do tập thể các y, bác sĩ hiện đang công tác trên địa bàn cả nước, cùng với các ca sĩ chuyên nghiệp là khách mời biểu diễn hoàn toàn miễn phí. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự đóng góp của các cựu sinh viên trường y để giúp cho các sinh viên trường y đang có hoàn cảnh khó khăn.
Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, thành viên Chi hội Trái tim trên tường cho biết: “Đây là đêm nhạc thứ 3 chúng tôi gây quỹ từ các cựu sinh viên Trường Đại học Y dược TPHCM để trợ giúp cho các đàn em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến giảng đường trường y. Qua 2 lần quyên góp tổng số tiền quyên góp được gần 650 triệu đồng, chúng tôi trao lại cho ban giám hiệu nhà trường để gửi đến đến các sinh viên nghèo”.
Tài trợ cho Đêm nhạc "Blouse trắng" là nhãn hàng sữa Anka. Tại buổi họp báo, đại diện cho nhãn hàng sữa Anka, bác sĩ Hoàng Tiến chia sẻ: “Qua thông tin báo chí chúng ta vẫn thường nghe có những em sinh viên trúng tuyển nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên không thể đến được giảng đường. Nên đây cũng là dịp để Anka thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng”.
Song song với Đêm nhạc "Blouse trắng", trong mùa Trung thu 2019, từ ngày 30-8 đến 13-9, hàng sữa Anka phối hợp cùng Chi hội Trái tim trên tường trao hơn 5.000 phần quà cho các bệnh nhi đang được chăm sóc tại các bệnh viện nhi ở TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Bác sĩ Hoàng Tiến chia sẻ thêm, trong xã hội hiện nay có rất nhiều nhóm từ thiện, nhưng chúng tôi chọn Blouse trắng bởi vì các thành viên trong nhóm là các bác sĩ đang công tác trong các bệnh viện. Các bác sĩ hiểu rõ bệnh nhi đang mong muốn điều gì trong mùa trung thu sắp đến. Chúng tôi đồng hành để góp phần mang đến niềm vui cho các bé đang điều trị bệnh.

Tin cùng chuyên mục