Đề xuất khen thưởng người tố cáo sai phạm ở dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngày 30-10, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang hoàn thiện các thủ tục để khen thưởng ông Phạm Tấn Lực (59 tuổi, trú thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) vì đã thu thập nhiều chứng cứ tố cáo các sai phạm của nhà thầu thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Phạm Tấn Lực - người tố cáo sai phạm ở dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nguồn: TIENPHONG.VN
Ông Phạm Tấn Lực - người tố cáo sai phạm ở dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nguồn: TIENPHONG.VN

Năm 2014, ông Phạm Tấn Lực làm bảo vệ công trường tại gói thầu A3 của dự án này, do Công ty TNHH Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) làm nhà thầu chính. Ông Lực đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình thi công nên chụp ảnh làm chứng cứ kèm đơn tố cáo gởi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, việc thi công ẩu khiến cống chui tại Km103+948 bị nứt; đơn vị thi công đã dùng đất đá không đạt tiêu chuẩn, rễ cây để đắp mặt đường.

Từ những đơn thư tố cáo của ông Lực, các cơ quan báo chí đã vào cuộc, phản ánh quá trình thi công gian dối của nhà thầu Giang Tô. Sau đó, các cơ quan chức năng xác minh và chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quá trình thi công của nhà thầu Trung Quốc. Tổng trị giá của gói thầu này khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tin cùng chuyên mục