Để thế hệ trẻ không lãng quên văn hóa dân gian

Vừa qua “Con Rồng Cháu Tiên” – Dự án phim hoạt hình mang yếu tố văn hóa dân gian đã ra mắt khán giả nhí và nhận được sự phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng mạng.
Anh Hùng Võ (thứ Nhất bên trái) - Giám đốc dự án phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên”
Anh Hùng Võ (thứ Nhất bên trái) - Giám đốc dự án phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên”

Để trẻ thêm yêu văn hóa dân gian

Bộ phim hoạt hình này ghi nhận thành quả của 6 tháng, tương đương 10.000 giờ lao động, sáng tạo miệt mài, cống hiến của 100 nghệ sĩ và toàn bộ êkip. Đó cũng là khởi nguồn từ những nỗi niềm của nhiều đối tượng trong đó phải kể đến bối cảnh xã hội về lịch sử trong suy nghĩ của các em nhỏ, trăn trở của nhãn hàng và nỗi lòng của êkip thực hiện.
Trong bối cảnh xã hội số hóa ngày nay, trẻ em đang dần “lạ lẫm” trước những bài học vỡ lòng về lịch sử dân tộc và bị “dẫn dụ” bởi những sản phẩm mang nhiều yếu tố giải trí hơn là giáo dục nhân bản.
Ấp ủ nhiều ý tưởng sáng tạo để đời nhưng thiếu “đất dụng võ”, hạn chế về ngân sách sản xuất, thiếu sự tư vấn chuyên môn là những trở ngại mà thế hệ trẻ đang gặp phải khi bắt tay vào làm nội dung sáng tạo, đặc biệt là phim điện ảnh, hoạt hình. 
Red Cat Motion - đơn vị sản xuất chính cho biết đã ấp ủ “giấc mơ” dự án Con Rồng Cháu Tiên từ 5 năm trước nhưng đến bây giờ mới có dịp thực hiện thông qua chiến dịch của Biti’s.
Ngoài ra, một ý tưởng muốn “làm nên chuyện” cần sự mài giũa, trau chuốt từ những chuyên gia để có thể truyền tải thông điệp thương hiệu xuyên suốt nhất quán mà không làm mất đi tính nguyên bản của nội dung. Đây là điều mà dự án phim Con Rồng Cháu Tiên đã làm được khi có sự cố vấn nghiêm túc và chỉn chu của nhà sử học Dương Trung Quốc trong suốt giai đoạn phát triển ý tưởng và sản xuất.
Dự án cộng đồng nhiều tâm huyết

Hơn 35 năm đồng hành cùng triết lý kinh doanh “nâng niu bàn chân Việt” có thể được xem là một chặng đường đáng tự hào của một thương hiệu Việt khi so với những gì Biti’s đã làm được. Tuy nhiên, để theo đuổi những giá trị cốt lõi và sứ mệnh lớn lao, mang tầm vóc quốc gia, xã hội, vượt ra khỏi phạm vi của thương hiệu và doanh nghiệp luôn là khát vọng “đau đáu” của nhãn hàng Việt, “ôm ấp” ước mơ “nâng niu” những giá trị xã hội tương đồng với sản phẩm và doanh nghiệp.

Nắm bắt xu hướng giáo dục, các nhà tiếp thị nội dung cũng đang dần áp dụng chiến lược công cụ “một công đôi việc” này vào các sản phẩm nội dung hướng tới đối tượng trẻ em của mình. Chính vì thế, Con Rồng Cháu Tiên được xem là bước đi khôn ngoan của Biti’s trên lộ trình đem sản phẩm giải trí mang tính giáo dục tiếp cận gần gũi hơn với thế hệ sinh từ năm 2000, đối tượng “gắn liền” tuổi thơ với thiết bị số, dành thời gian nhiều trên mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram,... để tìm kiếm thông tin và giải trí.
Chỉ sau 3 ngày ra mắt, phim hoạt hình Con Rồng Cháu Tiên đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem, 34 triệu lượt like chỉ riêng trang Youtube. Trên Facebook, cơn mưa lời khen đến từ khán giả, người nổi tiếng cùng những nhà chuyên môn càng phần nào khẳng định sự thành công của Con Rồng Cháu Tiên.

Tin cùng chuyên mục